Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Hướng dẫn cách làm món nộm lưỡi heo cực đưa đẩy, dễ ăn cho ngày nắng

Hướng dẫn cách làm món nộm lưỡi heo cực đưa đẩy, dễ ăn cho ngày nắng:

Trong những ngày hè nắng nóng thì những món ăn đơn giản, dễ làm sẽ được ưu tiên hàng đầu. Mùa hè là mùa mà các món nộm sẽ dễ dàng "lên ngôi" ấy các mẹ nhỉ, chính vị chua chua ngọt ngọt thanh mát đặc trưng của các món nộm sẽ khiến món ăn này được chế biến rất nhìu trong những ngày hè nắng. Trong mục các món nộm, rau, củ ngày hôm nay, iunauan sẽ chia sẻ tới các mẹ món nộm lưỡi heo cực kỳ ngon miệng và phù hợp trong những ngày nắng. Nguyên liệu lưỡi heo rất dễ để chế biến thành các món ăn ngon, nhấm nháp cực kỳ tốt, đã thế lại được trộn cùng các nguyên liệu, món nộm lưỡi sẽ giữ độ được giòn bùi đặc trưng hòa quyện với độ đậm đà chua ngọt khiến món ăn trở nên cực kỳ đặc biệt. Cùng tham khảo cách làm món nộm lưỡi heo mình sẽ chia sẻ ngay trong bài viết sau đây nhé, khá đơn giản thôi ạẢnh minh họa 1 - Đưa đẩy, dễ ăn với món nộm lưỡi heo cho ngày nắng !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Lưỡi heo: 1 cái
  • Cà rốt: 1 củ, hành tây: 1 củ
  • Rau thơm: rau mùi, rau húng, chanh, ớt
  • Gia vị: muối, nước mắm ngon, dấm

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Lưỡi heo mua về, các mẹ phải sơ chế thật sạch để lưỡi heo không còn mùi hôi và sẽ an toàn, sạch sẽ hơn. Lưỡi heo rửa sạch. Đun sôi 1 nồi nước nóng già rùi tắt bếp, tiếp đó thả lưỡi heo vào ngâm trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, lấy lưỡi heo ra, dùng con dao nhỏ và sạch cạo sạch phần màng trắng bám vào lưỡi, xát lại với muối và đem luộc chín lưỡi heo nhé.
  • Bước 2: Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Thái đến đâu các mẹ bỏ vào âu nước đá lạnh đến đó (ngâm khoảng 20 phút, mục đích là để hành tây bớt hăng và khi chế biến hành tây sẽ giòn hơn)

 Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, cắt miếng hoặc tỉa cho đẹp, ngâm với chút muối trắng

  • Bước 3: Lưỡi heo sau khi luộc chín, các mẹ vớt ra để nguội rùi thái thành những miếng con chì như hình dưới.

Rau mùi, rau húng rửa sạch, thái nhỏ

  • Bước 4: Chuẩn bị 1 cái âu đủ rộng để trộn các nguyên liệu: cho lưỡi heo, cà rốt, hành tây và các loại rau thơm vào trong âu. Thêm 3 thìa đường, 1.5 thìa nước cốt chanh, 1 thìa dấm, 1 thìa nước mắm, 1/3 thìa bột canh, 1/2 quả ớt thái lát bỏ hạt (có thể thêm ớt nếu thích măm cay). Trộn đều các nguyên liệu và điều chỉnh các gia vị sao cho nổi bật lên vị chua ngọt đặc trưng của món nộm.Có thể rắc thêm lạc rang giã dập lên phía trên, món nộm sẽ ngon hơn.

Cuối cùng, các mẹ chỉ việc trút món nộm lưỡi heo ra đĩa và thưởng thức thôi ạ. Cách làm nộm lưỡi heo về cơ bản cũng na ná như những món nộm thông thường khác, đơn giản, dễ thực hiện và cực kỳ phù hợp trong tiết trời nắng nóng vì vị chua ngọt dễ ăn và thanh mát đặc trưng của món nộm. Những miếng lưỡi heo giòn sần sật được ngấm đầy đủ gia vị sẽ thật ngon, kích thích ngon miệng và đưa đẩy lắm lắm, thêm chút bia nhấm nháp nữa thì lại thành 1 món nhậu lai rai rất hay. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng với món nộm lưỡi heo mà mình vừa chia sẻ nhéẢnh minh họa 9 - Đưa đẩy, dễ ăn với món nộm lưỡi heo cho ngày nắng !

Ảnh minh họa 10 - Đưa đẩy, dễ ăn với món nộm lưỡi heo cho ngày nắng !

Sưu tầm: Đưa đẩy, dễ ăn với món nộm lưỡi heo cho ngày nắng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét