Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Hướng dẫn cách làm món nộm cùi dưa hấu chua chua ngọt ngọt ngon mát cho ngày hè

:

Với cách làm món nộm cùi dưa hấu mà iunauan chia sẻ ngày hum nay, các mẹ hoàn toàn có thể tận dụng phần cùi dưa hấu để chế biến lên món nộm thật ngon. Món ăn này nhẹ nhàng, thanh mát, rất phù hợp cho mùa hè nóng nực. Chính vị chua ngọt dễ măm cộng với độ giòn vốn có sẽ khiến món ăn này cực kỳ đặc biệt, đổi vị cho bữa cơm của cả nhà. Cách làm món nộm cùi dưa hấu cực đơn giản, các mẹ cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Tận dụng cùi dưa hấu làm món nộm cùi dưa hấu ngon mát cho ngày hè !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 miếng cùi dưa hấu
  • 2 thìa đường, 1 thìa ớt bột, 1 quả ớt
  • 1 củ tỏi, 1 ít rau húng
  • Gia vị: 2 thìa nước mắm, 1 thìa nước cốt chanh, 1 chút dầu oliu, 1 chút bột canh, 1 thìa giấm
  • 1 bát con lạng rang giã dập

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên là phần sơ chế nguyên liệu: cùi dưa hấu các mẹ gọt lớp vỏ xanh cứng bên ngoài đi, nhớ chừa lại 1 ít thịt dưa hấu màu hồng nhìn món ăn sẽ hấp dẫn hơn. Thái cùi dưa hấu thành những lát mỏng, không nên thái dày vì thái mỏng sẽ giúp món ăn dễ dàng ngấm gia vị sẽ đậm đà và thơm ngon hơn.
  • Bước 2: Rau húng rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái lát
  • Bước 3: Gia vị trộn nộm đóng góp 1 phần quan trọng tạo nên "linh hồn" cho món nộm. Thực ra, món nộm ngon quan trọng nhất là ở khâu nêm nếm sao cho vừa khẩu vị của cả nhà, nổi bật lên vị chua cay đặc trung. Các mẹ pha nước trộn nộm như sau: pha 2 thìa nước mắm, 1 thìa nước cốt chanh, 1 chút dầu oliu, 1 thìa giấm, 2 thìa đường, 2 thìa ớt bột, tỏi ớt bằm nhỏ. Khuấy đều các gia vị trên. 
  • Bước 4: Cho cùi dưa hấu vào 1 cái tô. Sau đó trút bát gia vị vào, đeo bao tay trộn đều và bóp nhẹ nhàng để nộm được ngấm sâu vào bên trong sẽ đậm đà và giòn hơn. Bóp đều khoảng 5 phút thì các mẹ có thể nếm thử, có thể thêm đường, hoặc bột canh cho vừa miệng tùy khẩu vị các mẹ nhé.

Ảnh minh họa 6 - Tận dụng cùi dưa hấu làm món nộm cùi dưa hấu ngon mát cho ngày hè !

Cuối cùng, khi chuẩn bị ăn, các mẹ trộn đều nộm cùi dưa hấu với lạc rang, trút ra đĩa và thưởng thức. Cách làm nộm cùi dưa hấu chua ngọt khá đơn giản các mẹ nhỉ, không những tận dụng được nguyên liệu cùi dưa hấu, không bị lãng phí mà còn có ngay 1 món ăn cực kỳ mới lạ để cả nhà thưởng thức. Đặc biệt là thời gian chế biến rất nhanh gọn, chỉ khoảng 15 phút là có ngay món nộm ngon rùi. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Tận dụng cùi dưa hấu làm món nộm cùi dưa hấu ngon mát cho ngày hè !

Sưu tầm: Tận dụng cùi dưa hấu làm món nộm cùi dưa hấu ngon mát cho ngày hè !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét