Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Hướng dẫn cách làm món kem sầu riêng mát lạnh, sảng khoái cực ngon miệng

Hướng dẫn cách làm món kem sầu riêng mát lạnh, sảng khoái cực ngon miệng:

Với những mẹ có niềm đam mê "bất tận" với sầu riêng, nhớ đừng qua bỏ qua món kem sầu riêng mát lạnh mà iunauan chia sẻ ngày hum nay nhỉ. Nếu đã vượt qua được "mặc cảm" khó chịu của sầu riêng lúc ban đầu, đảm bảo các mẹ sẽ rất dễ nghiện món ăn này. Món kem sầu riêng mát lạnh, béo ngậy, thơm ngọt vị sầu riêng sẽ "thỏa mãn" phần nào mỗi khi cơn thèm sầu xuất hiện đó ạ. Thưởng thức hương vị sầu riêng qua món kem vừa chân thật, lại có gì đó rất đặc biệt ý, chúng mình cùng thử nhéẢnh minh họa 1 - Mát lạnh, sảng khoái với cách làm món kem sầu riêng cực ngon miệng !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 3 múi sầu riêng lớn
  • 180 ml sữa tươi có đường

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Để những que kem có vị thơm ngon đặc biệt thì điều đầu tiên là chúng mình phải chọn được những miếng sầu ngon, không bị sượng. Mình sẽ chia sẻ 1 chút bí kíp để chọn được những quả sầu ngon: nên chọn những quả sầu riêng đã già, có gai nở to, cứng, đầu gai hơi tròn chứ không nhọn hoắt. Dùng khui chuyên dụng của người bán hàng để gõ lên lớp vỏ ngoài, khi gõ mà có tiếng bộp bộp thì sẽ là quả có phần cơm dày, hạt lép rất ngọt. Nếu âm thanh khi gõ mà phát ra tiếng boong boong là quả ấy nhiều hạt, không ngon. Sầu riêng mua về tách lấy múi sầu, lọc lấy phần thịt sầu riêng rùi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Bước 2: Tiếp đến, cho thêm 180 ml sữa có đường vào trong cối. Dùng thìa khuấy đều rùi nhấn thêm 30 giây nữa cho hỗn hợp quyện mịn vào với nhau rùi đổ vào khuôn kem nhé.
  • Bước 3: Cuối cùng, các mẹ chỉ việc gắn que kem vào rùi cho vào trong ngăn đá tủ lạnh chừng 4 tiếng để kem đông lại, khi kem đông cứng hoàn toàn các mẹ có thể lấy ra và thưởng thức nhé.

Ảnh minh họa 5 - Mát lạnh, sảng khoái với cách làm món kem sầu riêng cực ngon miệng !

Mùa hè chẳng có gì tuyệt vời hơn bằng việc thưởng thức 1 que kem mát lạnh, mà lại món kem tự làm lại càng đặc biệt hơn nữa. Tự làm món kem sầu riêng không chỉ an toàn sạch sẽ hơn mà còn ngon hơn rất nhìu nữa do nguyên liệu toàn là hàng tuyển chọn. Cách làm món kem sầu riêng rất đơn giản, chúng mình có thể làm thành công ngay từ lần đầu tiên thưởng thức ấy nhỉ. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món kem mát lạnh vào thực đơn các món ăn hàng ngày nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé Ảnh minh họa 6 - Mát lạnh, sảng khoái với cách làm món kem sầu riêng cực ngon miệng !

Sưu tầm: Mát lạnh, sảng khoái với cách làm món kem sầu riêng cực ngon miệng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét