Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Hướng dẫn cách làm món kẹo dẻo vị chanh leo cho bé iu thêm "mê mẩn"

Hướng dẫn cách làm món kẹo dẻo vị chanh leo cho bé iu thêm "mê mẩn":

Đã từ lâu lắm rùi mình toàn tự tay chế biến những viên kẹo dẻo nho nhỏ, xinh xinh cho các con vì các nhóc nhà mình rất thích món kẹo này. Món kẹo dẻo khi măm rất vui miệng, thơm thơm vì mình sẽ kết hợp thêm nguyên liệu chanh leo cùng những nguyên liệu là kẹo an toàn trong các cửa hàng uy tín. Vì thế, vẫn đảm bảo cho các con măm ngon miệng và cũng cung cấp "khéo léo" 1 lượng vitamin hữu ích cho cơ thể đấy các mẹ ạ. Món kẹo dẻo vị chanh leo này chúng mình có thể làm ăn chơi hàng ngày, hoặc trong các dịp lễ tết, không chỉ bọn nhóc thích đâu mà người lớn cũng "mê mẩn" đấy ạ. Trước đây, mình nghĩ để làm nên những viên kẹo nhỏ xinh, đáng iu thế kia thì cần nhìu nguyên liệu và cách làm phức tạp lắm. Nhưng đến khi "bắt tay" vào chế biến, mới thấy món kẹo dẻo này cực kỳ đơn giản và dễ làm, các mẹ có thể chế biến bất cứ khi nào "nổi hứng". Còn chần chừ gì nữa nhỉ, cùng tham khảo cách làm món kẹo dẻo vị chanh leo ngay sau đây nhéẢnh minh họa 1 - Cho bé iu thêm  mê mẩn với cách làm kẹo dẻo vị chanh leo thơm nức !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 100 gram đường trắng
  • 100 gram đường dạng siro ngô (các mẹ có thể tìm mua trong siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên cung cấp các nguyên liệu làm bánh kẹo nhé)
  • 45 gram bột pectin (đây là một loại phụ gia an toàn, nguyên liệu chủ chốt để làm kẹo dẻo, các mẹ tìm mua trong các cửa hàng chuyên làm bánh kẹo)
  • 40 ml nước ép chanh leo nguyên chất 
  • 1 muỗng canh nước cốt chanh
  • 1/4 thìa cà phê bankingsoda (các mẹ có thể tìm mua trong các cửa hàng làm bánh, nguyên liệu này giúp kẹo có độ cứng và giòn dai)
  • 100 ml nước

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, chanh leo các mẹ bổ đôi, vắt lấy nước. Sau đó đem lọc qua 1 cái rây sao cho lượng nước chanh leo thu được khoảng 40 ml.
  • Bước 2: Đường và siro ngô cho vào trong nồi, đun trên lửa nhỏ cho tan hỗn hợp


Khuấy đều và liên tục hỗn hợp trên trên lửa nhỏ khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Các mẹ đổ nước đường ra bát. Việc nấu nước đường thế này có tác dụng giúp nước đường có độ kết dính nhất định trước khi cho vào nước sôi.

  • Bước 3: Cho 100 ml nước vào nồi, nấu sôi nước. Tiếp đó, từ từ đổ nước đường ở bước 2 vào, khuấy nhẹ cho tan đều. Sau đó cho bột pectin và banking soda vào trong nồi. Hạ nhỏ lửa, khuấy đều liên tục trong vòng 7 phút cho hỗn hợp được hòa quyện cùng với nhau.
  • Bước 4: Tiếp đó, cho nước chanh leo vào, đảo đều. Nấu thêm 5 phút trên lửa nhỏ.

Hỗn hợp sẽ hòa quyện với nhau như thế này

  • Bước 5: Chuẩn bị khuôn làm kẹo, đỗ hỗn hợp ở bước 4 vào trong khuôn. Cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm đễ hỗn hợp trên săn lại

Sáng hôm sau, lấy khuôn ra. Lúc này, kẹo đã định hình rùi đấy ạ. Chúng mình chỉ việc lăn những viên kẹo qua đường nữa là món kẹo dẻo vị chanh leo đã hoàn thành rùi ý. Các mẹ thấy không, cách làm kẹo dẻo vị chanh leo vô cùng đơn giản phải không nào. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 11 - Cho bé iu thêm  mê mẩn với cách làm kẹo dẻo vị chanh leo thơm nức !

Ảnh minh họa 13 - Cho bé iu thêm  mê mẩn với cách làm kẹo dẻo vị chanh leo thơm nức !

Sưu tầm: Cho bé iu thêm " mê mẩn" với cách làm kẹo dẻo vị chanh leo thơm nức !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét