Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Hướng dẫn cách làm món si rô mận mát lạnh, thơm ngon

Hướng dẫn cách làm món si rô mận mát lạnh, thơm ngon:

Chiều nay, tranh thủ dạo xe một vòng quanh khu phố cổ Hà Nội, mình chợt nhận ra những gánh hàng mận đã tràn ngập trên các con phố nhỏ. Những quả mận hậu đỏ au này ngon nhất khi thưởng thức vào đầu mùa các mẹ nhỉ. Tuy còn hơi chua và có vị chát nhè nhẹ nhưng sao mà ngon thế, dằm với muối ớt, hay mứt, si rô mận đều rất thơm ngon và bổ dưỡng. Để "giải tỏa" cơn thèm mận, mình quyết định sẽ chế biến 1 ly si rô mận thật thơm ngon, mát lạnh, cho thỏa nỗi " nhớ nhung". Cách làm món si rô mận khá đơn giản, các mẹ cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Tranh thủ mùa mận làm món si rô mận mát lạnh, thơm ngon !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Mận hậu: 1kg
  • Đường kính trắng: 900 gram
  • Gừng: 1 củ, muối: 15 gram

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Để nước si rô mận có màu đỏ đẹp thì bí kíp đơn giản là chúng mình nên chọn những quả chín đỏ, khi cho ra thành phầm, si rô sẽ có màu đỏ rất đẹp và bắt mắt. Mận rửa sạch, bỏ cuống, để ráo. Sau đó, dùng dao khứa nhẹ xung quanh quả mận như hình dưới (mục đích là để đường được thấm vào bên trong quả mận)
  • Bước 2: Trút mận đã ráo nước vào 1 cái âu đủ rộng. Trút đường kính trắng vào ngâm cùng với mận, các mẹ ngâm đến khi đường kính tan hết ( chừng 4-5 tiếng nhé)
  • Bước 3: Lúc này, nước đường đã tan chảy thành dạng nước. Các mẹ trút mận và đường vào nồi. Thêm khoảng 100 ml nước và đun hỗn hợp trên lửa nhỏ. Đun trên lửa nhỏ tới khi quả mận bắt đầu quắt lại thì tắt bếp, dùng muôi thủng vớt mận ra. Chắt riêng lấy phần si rô mận và cho vào 1 cái hũ thủy tinh thật khô và sạch để bảo quản (lưu ý là hũ thủy tinh phải thật khô nhé).

Vậy là hũ si rô mận thật ngon rùi, chúng mình có thể dùng dần trong những ngày nóng mùa hè. Khi măm, chỉ cần rót chút si rô mận ra cốc, thêm nước, đá và thưởng thức là đã có ngay ly si rô mận thật ngon đánh bay nắng nóng ngày hè rùi. Chỉ với 3 bước đơn giản, chúng mình đã có ngay những ly si rô mận mát lạnh, thơm ngon rùi. Chúc cả nhà ngon miệng và thành công nhéẢnh minh họa 6 - Tranh thủ mùa mận làm món si rô mận mát lạnh, thơm ngon !

Ảnh minh họa 7 - Tranh thủ mùa mận làm món si rô mận mát lạnh, thơm ngon !

Sưu tầm: Tranh thủ mùa mận làm món si rô mận mát lạnh, thơm ngon !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét