Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Lạ mà ngon với món tôm hấp tỏi thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Tôm to( 10-12 con)
  • Tỏi, ớt chuông xanh đỏ
  • Nước mắm ngon
  • Miến: 1-2 lạng
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Với món tôm hấp tỏi, các mẹ có thể chọn bất kỳ loại tôm nào tùy thích, nhưng nhớ là tôm phải tươi và ngon. Nên chọn những con tôm còn bơi tung tăng trong chậu, vẫn sống là chuẩn nhất, tôm tươi và không bị lo ủ thuốc men gì. Tôm mua về các mẹ rừa sạch, cắt bỏ chỉ dọc sống lưng. Cắt tôm làm đôi nhưng vẫn để liền thân như trong hình. Miến đem ngâm nước lạnh đến khi mềm.
  • Bước 2: Miến sau khi ngâm mềm, các mẹ đem vớt ra, cắt đôi miến để sợi miến đỡ bị dài quá, rùi bày lên đĩa. Tôm sau khi đã cắt đôi và làm sạch, xếp lên trên phần miến và xếp vòng tròn xung quanh đĩa như trong hình. Tỏi (chuẩn bị khoảng 1 củ), bóc vỏ, bằm nhỏ. Ớt chuông rừa sạch, cắt lấy 1/4 mỗi quả xanh và đỏ, bằm nhỏ. Chuẩn bị chảo, đặt lên bếp cho chảo nóng rùi cho vào trong chảo 2 thìa con dầu ăn, đợi dầu sôi thì trút 1/2 số tỏi vào phi thơm vàng thì cho nửa còn lại vào để khoảng thêm 30 giây nữa thì tắt bếp.
  • Bước 3: Đổ tỏi phi ra bát, thêm chút nước mắm và chút nước cho vừa độ mặn thích hợp. Tiếp đó, rưới đều hỗn hợp nước sốt tỏi lên phía trên tôm. Chuẩn bị nồi hấp, cho nước phía dưới nồi hấp, đợi nước sôi thì cho nguyên đĩa tôm đã xếp như trên vào hấp trên lửa to từ 5-8 phút thôi vì tôm chín khá nhanh. Nếu hấp kỹ quá sẽ khiếp thịt tôm bị teo tóp lại, đồng thời mất đi độ ngọt vốn có, chỉ cần hấp chín tới để giữ được độ ngọt các mẹ nhé.
Khi tôm đã chín, các mẹ lấy nguyên đĩa tôm vừa hấp trong nồi, rắc thêm chút ớt xanh đỏ cho món ăn thêm đẹp mắt nữa là xong rùi. Khi măm, chúng mình sẽ cảm nhận thấy rõ vị ngọt ngào của những bé tôm được hòa quyện với hương bị tỏi thật thơm và quyến rũ. Đã thế, những cọng miến mềm mại được hứng trọn phần nước từ thịt tôm tươi tiết ra, vừa ngon vừa ngọt vô cùng. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn tuyệt vời này vào thực đơn các món ăn hàng ngày nhỉ? Chúc các mẹ ngon miệng và thành công nhéẢnh minh họa 6 - Lạ mà ngon với món tôm hấp tỏi thơm ngon khó cưỡng !
Ảnh minh họa 7 - Lạ mà ngon với món tôm hấp tỏi thơm ngon khó cưỡng !

Sưu tầm: Lạ mà ngon với món tôm hấp tỏi thơm ngon khó cưỡng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét