Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Công dụng chữa bệnh thần kỳ của món canh khổ qua dồn thịt

Nguyên liệu để chế biến món này bao gồm:
- 1kg trái khổ qua
- 300 gram khổ qua
- 200 gram giò sống ( hoặc 200 gram cá thác lác)
- 200 gram xương đuôi heo, hành lá
- Gia vị đi kèm gồm: nươc mắm, muối, tiêu, đường, bột ngọt
Đến phần thực hiện món canh khổ qua dồn thịt nào:
Trước hết,phần xương đuôi heo, các mẹ chặt miếng  và xả bằng nước có pha muối để phần tanh của xương đuôi heo sẽ ra bớt. Đun khoảng 1 lít nước sôi, thả phần xương đuôi vào. Khi nước trong nồi sôi, chúng mình vớt bọt đi nhé, rồi vặn nhỏ lửa, nêm vào đây 1 chút xíu muối, tiêu, đường, bột ngọt, giò sống đã có vị mặn sẵn rùi nên các mẹ chỉ nêm chút xíu muối thôi nha. Phần thịt chúng mình chế biến như sau: thịt nạc dăm trộn đều cùng giò sống, cho thêm 3 muỗng canh đầu hành cắt nhuyễn, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 chút xíu muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, các mẹ ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.
Khi đi mua trái khổ qua, các mẹ chú ý nhé: có 2 loại , 1 loại khổ qua màu xanh trắng và 1 loại màu xanh biếc, khổ qua trắng sẽ đắng hơn đấy nên tùy khẩu vị lựa chọn nhé các mẹ. Nếu muốn chữa bệnh nên chọn khổ qua màu trắng sẽ có tác dụng rất tốt. Trái khổ qua xẻ dọc, moi hết ruột khổ qua, rửa sơ với nước muối và rửa lại bằng nước lạnh, để ráo nước.
Sau đó, chúng mình sẽ nhôi phần thịt vào đây, các mẹ không nên nhồi đầy quá vì trong quá trình hầm, phần thịt có giò sống sẽ nở, nếu nhồi đầy quá giò sống sẽ đẩy phần thịt lòi ra ngoài trông sẽ không được đẹp mắt nhá các mẹ.
Nếu muốn đẹp hơn chúng ta sẽ dùng hành cột trái khổ qua lại nhé bằng cách lấy 1 cộng hành đã luộc để nguội buộc vòng quang trái khổ qua).

Tiếp tục cho khổ qua vào nồi nước xương ,các mẹ cứ ninh nhỏ lửa khoảng 30 đến 45 phút, món khổ qua phải thật mềm mới ngon.
Hì, vậy là món khổ qua với cách làm rất đơn giản đã hoàn thành rồi đấy nhé các mẹ. Chúng ta hãy cùng làm món này dịp đầu năm để đón chào với 1 năm mới hạnh phúc hơn nhé ^^.
Ảnh minh họa 5 - Công dụng chữa bệnh thần kỳ của món canh khổ qua dồn thịt!
Sưu tầm: Công dụng chữa bệnh thần kỳ của món canh khổ qua dồn thịt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét