Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Cách làm bánh rán nhân đậu đỏ thơm nức ngon tuyệt cú mèo

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • Bột nếp: 300 gram
  • Nhân đậu đỏ: 150 gram
  • Bột chiên xù
  • Dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Bột nếp và nhân đậu đỏ thường bán rất sẵn ngoài hàng rùi, các mẹ có thể tìm mua trong các gian hàng đồ khô. Với lượng bột này mình thường làm khoảng được từ 9-10 chiếc bánh rán. Trong trường hợp muốn làm số lượng bánh nhìu hơn, các mẹ có thể tăng lượng bột nếp lên, chú ý lượng bột nếp và nhân đậu đỏ chuẩn bị theo tỷ lệ 2:1. Bột nếp mua về, bỏ vào 1 cái chậu sạch, đổ nước từ từ vào, vừa đổ vừa nhào. Đổ 1 lượng nước vào, các mẹ đem nhào lên, nếu thấy khô thì lại đổ thêm và nhào tiếp, tránh trường hợp đổ nhiều nước quá vào 1 lúc sẽ khiến bột bị nhão mất ngon ý. Nhào nhuyễn đến khi bột tan hết, tạo thành 1 khối dẻo và quánh thì dừng lại, để bột nghỉ chừng 15 phút. Nhân đậu đỏ đem chia thành nhiều phần nhỏ, viên tròn lại. Đổ bột chiên xù ra đĩa. Sau khi để bột nếp nghỉ đủ thời gian, chia thành các phần bằng nhau, viên tròn bột lại và cán bột ra.
  • Bước 2: Đặt viên bột lên lòng bàn tay, ấn hơi sâu xuống, tạo thành 1 khoảng lõm ở phía dưới. Cho 1 viên bột đậu đỏ đã nặn vào giữa, túm bột lại, viên tròn và ấn nhẹ tay cho bánh hơi dẹt xuống. Chú ý, làm nhẹ nhàng để phần bột bao phía ngoài bánh sẽ không bị thủng, để dầu ăn không tràn vào bên trong, bánh mới căng phồng, đẹp mắt và giòn giòn nhé. Các mẹ cứ làm như thế cho đến khi hết số bột bánh và nhân bánh.
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng, nhỏ nhỏ thui thì sẽ tiết kiệm được dầu ăn hơn các mẹ ạ. Trút dầu ăn vào chảo, lượng dầu tương đối nhìu để đảm bảo những chiếc bánh rán được chiên ngập trong dầu mới "bung lụa" được ý. Đặt chảo dầu lên bếp, đợi dầu nóng già thì lấy từng chiếc bánh lăn qua lớp bột chiên xù rùi thả vào trong chảo. Rán đến khi chín vàng đều 2 mặt thì vớt ra, đặt trên giấy thấm dầu cho bớt mỡ là món ăn đã hoàn thành rùi.
Chỉ với 3 bước siêu đơn giản, các mẹ đã có ngay món bánh rán đậu đỏ thơm ngon, nóng hôi hổi. Món bánh này chúng mình có thể làm trong những bữa tiệc nho nhỏ, hoặc bất cứ khi nào thèm món ăn vặt vui miệng này. Thật nhanh và tiện để có 1 đĩa bánh rán nóng hổi vừa ngon vừa sạch sẽ này phải không nào. Chúc cả nhà ngon miệng và thành công nhé
Ảnh minh họa 8 - Cách làm bánh rán nhân đậu đỏ thơm nức ngon tuyệt cú mèo !
Sưu tầm: Cách làm bánh rán nhân đậu đỏ thơm nức ngon tuyệt cú mèo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét