Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Bí kíp làm món bún thịt nướng ngon tuyệt đỉnh

Để làm món bún thịt nướng, chúng mình cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
- 600 thịt nạc dăm (thịt mà hơi lẫn mỡ chút ý) hoặc thịt ba chỉ cũng rất thơm ngon nhé.
- 4 củ sả
- Tỏi, hành khô, giềng
- Dưa chuột, cà rốt hoặc đu đủ xanh
- Rau sống ăn kèm gồm có: xà lách, rau mùi, rau bạc hà.
- Gia vị ướp gồm: Dầu hào, bột canh, đường, giấm, mỳ chính, nước mắm ngon, hạt tiêu, mật ong, nước hàng ( để tạo màu)
Nguyên liệu đã chuẩn bị xong rồi, chúng mình cần thực hiện nhé. Đầu tiên, thịt thái miếng mỏng. Hành khô bóc vỏ, tói bóc vỏ, sả và giềng thái miếng nhỏ, rồi cho vào cối giã nhuyễn, chắt lấy phần nước. Trộn thật đều thịt với phần nước vừa chắt. Tiếp tục trộn đều thịt cùng với gia vị: 2 thìa cà phê dầu hào, 1/2 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê mỳ chính, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, 3 thìa cà phê nước hàng, 2 thìa cà phê mật ong. Sau đó, chúng mình để ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng để gia vị ngấm vào thịt cho đậm đà nha. Trong thời gian đó, các mẹ làm dưa góp nhé. Dưa chuột, cà rốt cắt vỏ, ngâm nước muối loãng khoảng 30 tiếng rồi bảo mỏng, trộn cùng ít bột canh, đường, giấm, nước cốt chanh, nêm nếm thấy vừa miệng là được, các mẹ trộn thêm ít rau mùi cùng dưa góp cho thơm nhá.
Trước khi nướng thịt khoảng 20 phút, các mẹ nhớ cho vào thịt 1/2 thìa nước cốt chanh để thịt được mềm. Sau khi thịt đã ướp xong, các mẹ bắt đầu nướng thịt nhé. Đầu tiên, phết nhẹ 1 lớp dầu ăn lên vỉ để khi nướng thịt không bị dính. Sau đó, xếp từng miếng thịt lên vỉ rồi cho lên bếp than hồng nướng. Các mẹ cũng có thể dùng lò nướng nhưng mình thấy món thịt nướng ngon nhất khi nướng trên than hồng. Mình thì thường quạt tay để thịt thơm hơn, nhưng dùng quạt điện cũng được nhé. Trong quá trình nướng, các mẹ quết ít dầu ăn lên thịt để thịt không bị khô, lưu ý phải lật đi lật lại liên tục để thịt chín đều và không bị cháy xém nha.
Các mẹ nướng đến khi thấy thịt vàng đều hai mặt, hơi xém cạnh là thịt chín rồi đấy, nướng đến hết số thịt. Sau đó bày ra đĩa.
Phần nước chấm mình thường pha thế này: đầu tiên cho giấm, đường và nước nêm cho thật ngon, sau đó cho nước từ từ sao cho nước mắm hơi ngọt một chút là được, vị chua dịu. Cho thêm tí xíu chanh và hạt tiêu cho thơm, tiếp đó, cho thêm tỏi và ớt đã bằm nhỏ. Sau đó đun ấm nước mắm để tỏi ớt nổi lên trên cho đẹp mắt nhé.
Khi ăn, dọn bún và rau ra đĩa, dưa góp được cho vào cùng với nước chấm để thưởng thức :)
Ảnh minh họa 4 - Bí kíp làm món bún thịt nướng ngon tuyệt đỉnh!
   
Sưu tầm: Bí kíp làm món bún thịt nướng ngon tuyệt đỉnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét