Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Cách làm món canh cá chép nấu dưa cải muối

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1 con cá chép: khoảng 700 gram (nếu cá to, các mẹ có thể chọn mua phần đầu và đuôi cá chép là cũng có ngay 1 nồi riêu thật ấn tượng rùi)
  • Dưa cải muối chua: 1 bát tô
  • 2 quả cà chua, 1 nắm rau thì là, 4-5 cọng hành lá, 1 củ hành khô, 1 quả ớt thái nhỏ
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Cá chọn những con còn tươi sống, thỉnh thoảng mình mua được con cá chép sông rất là ngon. Cá chép sông thường có 1 đặc điểm rất dễ nhận dạng đó là mình cá dài, không tròn ủng như cá nuôi đâu, cũng không nên ham con nặng ký quá, bụng to tròn còn thân không dày là bụng mỡ được nuôi công nghiệp, cá ngon là cá phải dày đều từ thân xuống phần đuôi, đảm bảo thịt sẽ rất ngọt. Khi mua ngoài hàng, các mẹ có thể nhờ người bán cạo vẩy, cắt khúc giúp thì lúc về chỉ việc rửa sạch phần đen đen mà bám ở trong bụng cá ra(phần này khá là tanh, nên chúng mình nên cạo sạch để cá được thơm ngon nhé), rửa sạch cá, để ráo. Hành lá, thì là rửa sạch thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Dưa chua nếu tự làm được thì chuẩn và an toàn vệ sinh nhất, các mẹ có thể tham khảo cách muối dưa tại đây. Nếu mua ngoài hàng , các mẹ nên chọn dưa có vị chua nhẹ không bị khú, dưa chín tới sẽ có màu vàng ruộm, không bị thâm đen nhé. Trước khi nấu riêu nên rửa qua dưa 1 lượt và vắt nhẹ để dưa được ráo nước.
  • Bước 2: Để nước riêu không bị tanh, đồng thời thịt cá săn lại ngon hơn thì các mẹ nhớ đừng bỏ qua bước chiên cá nhé. Cho chảo chống dính lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào chảo khoảng 50 ml dầu ăn, đợi dầu sôi thì trút cá vào, rán vàng 2 mặt nhé.
  • Bước 3: Tiếp tục chuẩn bị nồi để nấu cá nè: cho vào trong chảo 3 thìa dầu ăn, đợi dầu sôi thì trút hành khô vào phi thơm. Tiếp đó. cho cà chua bổ múi cau vào nồi. Để cà chua nhanh được nhừ thì các mẹ cho vào trong nồi 1 thìa mắm và đậy vung chừng 1 phút, sau đó mở vung ra và dùng muôi dằm nát cà chua nhé. 
Tiếp tục thêm dưa chua, ớt thái nhỏ vào đảo đều, nêm thêm chút mắm, hạt nêm xào cho dưa được ngấm sâu gia vị sẽ đậm đà hơn
Đến khi thấy cọng dưa săn lại, các mẹ chế nước vừa ăn vào, đun sôi.
  • Bước 4: Khi nước dùng trong nồi sôi, các mẹ chỉ việc trút phần cá đã rán vàng 2 mặt vào nồi, đun trên lửa nhỏ khoảng chừng 10-15 phút cho nước dùng được ngọt. Sau đó, nêm lại mắm và gia vị cho vừa ăn là món ăn đã hoàn thành rùi.
Ảnh minh họa 8 - Chua chua dễ nghiền với món canh cá chép nấu dưa cải muối chua !
Việc cuối cùng, chúng mình chỉ việc trút món canh cá nấu dưa chua ra bát rùi dùng nóng mà thôi. Nước dùng với vị ngọt ngào của cá, xen lẫn vị chua chua, giòn giòn của dưa cải muối chua sẽ làm cả nhà cực kỳ iu thích cho mà xem. Hãy bổ sung món ăn thơm ngon này ngay ngày hôm nay nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệngẢnh minh họa 9 - Chua chua dễ nghiền với món canh cá chép nấu dưa cải muối chua !
Sưu tầm: Chua chua dễ nghiền với món canh cá chép nấu dưa cải muối chua !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét