Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Cách làm món thịt bò xào đậu que và bắp non

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Thịt bò thăn: 200 gram
  • Đậu que (Đậu cove): 300 gram
  • Ngô bao tử: 100 gram
  • Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, hành khô, tỏi
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên là phần sơ chế nguyên liệu các mẹ nhé: với món ăn này, mình thường chọn thịt bò thăn, đơn giản là phần thịt này rất mềm ngọt, cực kỳ phù hợp với các món xào. Thịt bò thăn mua về, rửa sạch, thái mỏng, ướp thịt với chút xíu mắm ngon, bóp đều khoảng 30 phút cho miếng thịt được đậm đà. Đậu cove đem ngâm nước muối khoảng 15 phút rùi xả sạch lại dưới vòi nước. Sau đó, tước bỏ xơ, dùng dao thái vát mỏng, sở dĩ các mẹ nên thái vát quả đỗ vì khi xào gia vị sẽ dễ dàng ngấm sâu vào từng thớ bên trong đỗ sẽ rất ngậy và đậm đà gia vị hơn đó. Ngô bao tử đem rửa dưới vòi nước và cắt thành những miếng vừa ăn, với những miếng to, chúng mình có thể chẻ đôi ra để khi xào sẽ mềm và ngấm gia vị. Tỏi (chuẩn bị 1 củ nhỏ), hành tím (1 củ) bóc vỏ, bằm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng các mẹ cho vào chảo cho vào chảo 1 muỗng dầu ăn. Đợi dầu nóng già thì trút hành, tỏi bằm nhỏ vào, phi thơm. Tiếp đó, trút thịt bò đã ướp đủ thời gian vào xào chín tới trên lửa to, lưu ý là xào trên lửa to để tránh làm thịt bò tiết ra nhìu nước sẽ dễ bị dai nhé, đến khi thấy miếng thịt chín tái, các mẹ vớt thịt ra đĩa nhé
  • Bước 2: Tiếp tục dùng cái chảo đó cho lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng dầu ăn, đợi dầu sôi thì trút hành bằm nhỏ vào phi thơm, sau đó cho toàn bộ phần bắp non và đậu cove vào chảo, đảo đều trên lửa vừa. Nêm vào chảo 1 xíu muối và hạt nêm cho vừa miệng, các mẹ nên nêm vào chảo nhạt hơn so với khẩu vị 1 chút xíu, vì phần thịt bò đã xào chín tới ở bước 1 chúng mình đã ướp gia vị cũng đã đậm đà sẵn rùi. 
  • Bước 3: Khi thấy đậu cove và bắp đã chín tới, các mẹ trút thịt bò vào xào khoảng 3 phút, đảo liên tục và nhanh tay trên lửa vừa. Cuối cùng, các mẹ trút món ăn ra đĩa và dùng nóng.

Ảnh minh họa 6 - Vừa thơm vừa ngọt với món thịt bò xào đậu que và bắp non siêu đơn giản !
Vậy là chỉ với 3 bước "thần thánh" đơn giản, chúng mình đã có ngay món thịt bò xào đậu cô ve và bắp non ngon tuyệt cú mèo rùi. Món ăn ngọt ngào này sẽ khiến cho bữa cơm chiều trở nên phong phú và ngon miệng hơn nhìu ý. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn thơm ngon này vào ngay thực đơn ngày hôm nay nhỉ? Chúc cả nhà ngon miệng và thành công nhéẢnh minh họa 7 - Vừa thơm vừa ngọt với món thịt bò xào đậu que và bắp non siêu đơn giản !
Sưu tầm: Vừa thơm vừa ngọt với món thịt bò xào đậu que và bắp non siêu đơn giản !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét