Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Cách làm món thịt thăn xào khoai tây cực đơn giản ngon cơm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Thịt thăn lợn: 300 gram
  • Khoai tây: 2 củ 
  • Hành lá thái nhỏ: 1 cây, 3 tép tỏi bóc vỏ bằm nhỏ
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, dầu hào, dầu ăn.
Phần thực hiện món ăn:
  • Bước 1: Với món ăn này, mình chọn nguyên liệu thịt thăn vì phần này khi xào khá là mềm ngon, rất phù hợp cho các món xào. Thịt thăn heo mua về thái miếng mỏng, ướp thịt với 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu. Trộn đều hỗn hợp và ướp khoảng 30 phút cho thịt được ngấm sâu gia vị.
  • Bước 2: Trong lúc chờ đợi thịt ngấm gia vị, chúng mình sẽ cùng đi sơ chế nguyên liệu nhé. Khoai tây mua về nạo vỏ, thái miếng mỏng chừng 0.3 cm. Chuẩn bị chảo chống dính để chiên khoai tây. Cho chảo lên bếp, trút dầu ăn vào, láng đều mặt chảo. Đợi dầu nóng già, các mẹ cho khoai tây vào chiên trên lửa vừa đến khi miếng khoai xém vàng 2 mặt thì trút khoai tây ra đĩa nhé.
Khoai tây sau khi chiên xong, các mẹ cho 1 thìa nước mắm vào, xóc đều (mục đích là để khi xào, khoai tây không bị nhạt mà có vị đậm đà)
  • Bước 3: Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho vào chảo 3 thìa dầu ăn. Đợi dầu nóng già, các mẹ trút tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đó, trút thịt đã ướp vào xào săn. Ở bước này, các mẹ chú ý để lửa lớn để thịt không bị ra nước và không bị dai nhé 
Tới khi thịt hơi săn lại, các mẹ trút khoai tây đã chiên ở bước 2 vào chảo, đảo đều. Lúc này chúng mình nêm thêm gia vị, nếm thử cho vừa miệng, rắc thêm chút hành lá rùi tắt bếp là món ăn đã hoàn thành rùi.
Ảnh minh họa 7 - Cách làm món thịt thăn xào khoai tây cực đơn giản ngon cơm !
Chỉ với 3 bước siêu đơn giản, chúng mình đã có ngay đĩa thịt thăn heo xào khoai tây nóng hổi, thơm phức. Thịt thăn mềm, không hề bị dai, từng miếng khoai tây dai dai thơm thơm ngấm đều gia vị, sẽ khiến cả nhà cực kỳ iu thích ý. Các mẹ cùng bổ sung món ăn thơm ngon này vào thực đơn các món ăn hàng ngày nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miệngẢnh minh họa 8 - Cách làm món thịt thăn xào khoai tây cực đơn giản ngon cơm !
Sưu tầm: Cách làm món thịt thăn xào khoai tây cực đơn giản ngon cơm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét