Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Nhâm nhi những món ngon từ sò huyết ngon tuyệt cú mèo!

Nhâm nhi những món ngon từ sò huyết ngon tuyệt cú mèo!

Sò huyết từ lâu đã được biết đến là một món hải sản rất giàu dưỡng chất đấy nhé các nàng. Sò huyết có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau với hàm lượng dinh dưỡng rất cao.Theo các nghiên cứu, trong 100g sò huyết có các thành phần chính: 81,3g moisture; 11,7g protein; 1,2g lipid; các chất khoáng; các loại vitamin A,B1,B2,C;giá trị năng lượng 71,2 Kcal. Hôm nay, iunauan sẽ hương dẫn các nàng 1 số món ngon tuyệt vời từ loại hải sản “có một không hai” này nhé.

Để có được món ăn từ sò huyết ngon, các nàng chú ý phải chọn được sò huyết ngon nhé. Các nàng nên chọn những con sò huyết còn sống, không quá to cũng không quá nhỏ nhé. Sò huyết tươi là những con thò lưỡi ra ngoài, những con ngậm miệng có thể còn tươi, nhưng nhất thiết là không được có mùi nhé.Nếu sò nhỏ quá, khi chế biến bị teo lại, không ngon, ngược lại nếu con lớn quá sẽ dai. Sò huyết khi mua về các nàng nhớ ngâm với nước vo gạo hoặc nước muối ớt pha loãng để sò nhả hết bùn đất, dùng bàn chải cọ sạch lớp vỏ bên ngoài, rửa lại bằng nước sạch để sò được sạch nhé.

Phần nguyên liệu đã chuẩn bị xong rồi, giờ đến phần chế biến nào.

Món ngon đầu tiên mình xin giới thiệu là món sò huyết rang me. Nhắc đến thôi đã đủ thấy hấp dẫn thế nào rồi nhỉ, món này nấu rất nhanh và đơn giản:

Cách làm sò huyết rang me:

Nguyên liệu gồm: sò huyết (1kg), đường, me chín (50gram), ớt

Đến phần chế biên nhé. Sò huyết rửa thật sạch, các nàng nhớ dùng bàn chải chà sạch cho sò ra hết cặn bẩn. Cho me vào bát, cho nước sôi vào dằm đều cho me tan hết, vớt bỏ hột, cho đường vào đánh tan.

Tiếp đó, các nàng đặt chảo lên bếp, phi thơm dầu với hành rồi trút sò vào, đảo thật nhanh tay. Tiếp đến cho hỗn hợp nước me vừa pha vào, thêm chút ớt vào đảo liên tục đến khi nước me sánh lại, nêm nếm gia vị vừa ăn. Các nàng lưu ý món này dùng khi còn nóng nhé.

Món sò huyết rang me dùng nóng, vị chua chua, ngọt ngọt quyện cùng vị béo ngậy của sò thật hấp dẫn.

Chi tiết tại đây.

Nguồn bài viết: Nhâm nhi những món ngon từ sò huyết ngon tuyệt cú mèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét