Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Hướng dẫn cách làm món ngao xào bông hẹ siêu ngon miệng, ngọt thơm

Hướng dẫn cách làm món ngao xào bông hẹ siêu ngon miệng, ngọt thơm:

Ngao xào bông hẹ là món ăn rất được "iu thích" trong bữa cơm của gia đình mình. Lý do đơn giản là vì con ngao ý, khi xào hay nấu canh, hay hấp các kiểu đều giữ được vị ngọt mà rất đậm, ngọt ngon vô cùng. Thế nên, chẳng có gì bất ngờ khi ngao kết hợp xào cùng bông hẹ lại có sức hấp dẫn đến thế đâu ạ. Món ngao xào bông hẹ không chỉ ngon đâu, mà còn rất bổ dưỡng, cực tốt cho sức khỏe đấy các mẹ ạ. Đã thế, cách làm ngao xào bông hẹ lại đơn giản vô cùng, chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian là chúng mình đã có đĩa ngao xào bông hẹ xanh mướt mắt, chỉ nhìn thôi đã muốn "oánh chén" rùiẢnh minh họa 1 - Xanh mướt món ngao xào bông hẹ siêu ngon miệng, ngọt thơm !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Ngao: 1 cân
  • Bông hẹ: 1 bó chừng 300 gram
  • Hành khô: 1 củ
  • Gia vị: hat nêm, dầu ăn, hạt tiêu

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Ngao mua về, các mẹ rửa sạch vỏ, cho ngao vào nước vo gạo ngâm chừng 3-4h đồng hồ để ngao nhả sạch cát, sau đó rửa lại thật sạch. Tiếp đến, cho ngao vào nồi, thêm nước lạnh ngập mặt ngao và luộc chín. Các mẹ lưu ý trong quá trình luộc ngao, chúng mình để ý khi thấy ngao mở miệng thì tắt bếp ngay và vớt ngao ra rổ cho ráo nước nhé. Lý do là vì luộc ngao chín tới thía này thì phần thịt ngao sẽ không bị teo tóp lại, giữ được độ béo. À, phần nước luộc ngao, chúng mình nên tận dụng, lọc lấy nước trong, nấu canh như canh mùng tơi, rau ngót, dền... rất ngọt đó ạ. Tiếp đến, các mẹ tách riêng phần thịt ngao, rửa lại với nước nguội cho phần đất cát còn bám lại được trôi ra hết rùi để ráo nhé.
  • Bước 2: Bông hẹ đem cắt bớt đoạn già, cắt khúc vừa ăn, rửa sạch, để ráo nước
  • Bước 3: Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 3 thìa con dầu ăn. Dầu ăn nóng, các mẹ trút hành khô đập dập vào phi thơm. Khi thấy hành khô dậy mùi thơm, các mẹ trút phần thịt ngao vào, đảo đều.

Tiếp đến, chúng mình chỉ việc cho bông hẹ vào xào chín. Nêm hạt nêm đảo đều cho vừa miệng rùi tắt bếp.

Cuối cùng, các mẹ trút món ngao xào bông hẹ ra đĩa và dùng nóng với cơm. Món ngao xào bông hẹ không mất quá nhìu thời gian để thực hiện, cách làm và nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, xứng đáng là 1 món ăn ngon, nên bổ sung hàng ngày vừa ngon lại tốt cho sức khỏe đó ạ. Còn chần chừ gì nữa nhỉ, các mẹ hãy nhanh tay bổ sung món ngao xào bông hẹ vào thực đơn các món ăn hàng ngày nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Xanh mướt món ngao xào bông hẹ siêu ngon miệng, ngọt thơm !

Ảnh minh họa 8 - Xanh mướt món ngao xào bông hẹ siêu ngon miệng, ngọt thơm !

Sưu tầm: Xanh mướt món ngao xào bông hẹ siêu ngon miệng, ngọt thơm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét