Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Cách làm món miến xào hải sản thơm ngon "đến tận miếng cuối cùng"

Cách làm món miến xào hải sản thơm ngon "đến tận miếng cuối cùng":

Thỉnh thoảng, nếu muốn "đổi gió" cho bữa cơm hàng ngày, các mẹ đừng bỏ qua món miến xào hải sản ngon tuyệt mà mình chia sẻ ngày hum nay nhé. Những sợi miến dai dai ngấm đầy đủ hương vị của tôm mực, ôi sao mà ngon và hấp dẫn đến thế. Nhìn đĩa miến xào hải sản thơm ngon thía kia, hẳn là ai cũng muốn "lăn vào đánh chiến" lun ý chứ. Món miến xào hải sản có thể dùng cho bữa sáng thì quá là ấm bụng lun rùi, hoặc dùng cho bữa trưa văn phòng rất "chắc dạ" và "đủ chất" ấy ạ. Còn chần chừ gì nữa nhỉ, cùng tham khảo ngay cách làm món miến xào hải sản cực thơm ngon mà mình chia sẻ ngay sau đây nhéẢnh minh họa 1 - Đổi vị với món miến xào hải sản thơm ngon đến tận miếng cuối cùng !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Miến ngon: 200 gram (mình dùng miến Phú Hương)
  • Mực tươi, tôm bóc nõn: khoảng 300 gram
  • Cà rốt: 1 củ, hành tây: 1 củ, hành khô: 1 củ
  • Hành lá, rau mùi
  • Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng đi sơ chế các nguyên liệu để chế biến nhé: nên chọn loại miến ngon, miến càng ngon thì chất lượng món ăn càng ngon đó. Miến mua về các mẹ đem ngâm nước nguội cho sợi miến được mềm ra nhé. Sau đó, cắt khúc miến thành những đoạn vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu để xào cùng miến nhé: Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, nạo sợi. Hành tây đem bóc lớp vỏ ngoài, thái dọc. Hành hoa, rau mùi rửa sạch, cắt khúc

  • Bước 2: Mực sơ chế, rửa sạch, để ráo nước. Tôm nõn bóc vỏ rửa sạch, để ráo. Sau đó, tẩm ướp 1 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu, trộn đều cho tôm và mực được ngấm gia vị nhé, khi xào tôm và mực sẽ đậm đà hơn.
  • Bước 3: Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng các mẹ cho vào trong chảo 3 thìa con dầu ăn. Dầu nóng các mẹ cho phần tôm mực đã tẩm ướp vào, xào săn trên lửa to để nguyên liệu giữ được độ giòn ngọt, không bị ra nước nhé. Khi tôm và mực vừa chín tới, các mẹ xúc tôm và mực để riêng ra đĩa nhé.
  • Bước 4: Vẫn dùng cái chảo ở bước 3, thêm 3 thìa con dầu ăn vào trong chảo. Dầu ăn nóng trút hành khô đập dập vào, phi thơm. Tiếp đó, thêm miến vào trong chảo, đảo đều. Thêm cà rốt vào đảo đều cùng với miến, đảo đều khoảng 2 phút thì cho hành tây vào xào cùng nhé. Cuối cùng, các mẹ chỉ việc trút phần tôm và mực đã xào săn ở bước 3 vào, đảo đều khoảng 30 giây. Lúc này, chúng mình nêm nếm gia vị cho vừa miệng và cho hành hoa, rau mùi thái khúc vào cho món ăn thêm đẹp và "thơm nức mũi" nhé.

Hì, vậy là món miến xào hải sản của chúng mình đã hoàn thành rùi, thật đơn giản phải không các mẹ. Việc cuối cùng, chúng mình chỉ việc trút ra đĩa và dùng nóng để đảm bảo món ăn giữ trọn vẹn được hương vị thơm ngon nhất. Chỉ 1 chút biến tấu, chúng mình đã có thể thay thế bữa trưa hoặc bữa sáng hàng ngày với món miến xào hải sản thơm ngon "đến tận miếng cuối cùng". Không thơm ngon sao được khi những sợi miến thơm ngon được xào cùng mực và tôm vừa tươi vừa ngon đến vậy. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Đổi vị với món miến xào hải sản thơm ngon đến tận miếng cuối cùng !

Ảnh minh họa 8 - Đổi vị với món miến xào hải sản thơm ngon đến tận miếng cuối cùng !

Một số điều cần lưu ý:

  1. Miến trước khi xào, chúng mình nên ngâm trong nước nguội đến khi sợi miến được mềm nhé. Không dùng nước nóng vì nước nóng sẽ làm miến bị chín và dính chùm, khi xào sẽ không được tơi.
  2. Tôm và mực nên được xào săn trước khi xào cùng miến. Mục đích là để tôm mực không bị ra nước, giữ được độ giòn ngọt mà không bị dai.
  3. Món ăn ngon nhất khi dùng nóng.
  4. Khi măm, các mẹ có thể rưới thêm chút xì dầu măm cùng cũng rất ngon và hợp. Có thể vắt thêm chút nước cốt chanh(nếu thích).

Sưu tầm: Đổi vị với món miến xào hải sản thơm ngon "đến tận miếng cuối cùng" !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét