Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Hướng dẫn cách làm món thịt bò sốt cà chua lạ mà ngon cho bữa cơm chiều

Hướng dẫn cách làm món thịt bò sốt cà chua lạ mà ngon cho bữa cơm chiều:

Thịt bò lun là nguồn nguyên liệu dễ để chế biến thành các món ăn ngon. Thêm nữa, thịt bò cung cấp rất nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể nên các mẹ hãy bổ sung các món ăn từ thịt bò ít nhất 1 tuần 1 lần để đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà nhé. Để thay đổi khẩu vị thực đơn hàng ngày, các mẹ có thể tham khảo cách làm món thịt bò sốt cà chua ngon tuyệt mà mình chia sẻ ngày hôm nay nhé. Thịt bò mềm, đậm đà, ngấm đều nước sốt cà chua vừa ngọt vừa thơm, đưa cơm phải biết. Nếu chế biến món ăn này, các mẹ nhớ nấu nhìu cơm chút xíu nhé, vì món ăn này hao cơm lắm đóẢnh minh họa 1 - Lạ mà ngon với món thịt bò sốt cà chua cho bữa cơm chiều !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Thịt bò: 200 gram
  • Cà chua: 4-5 quả
  • Hành, 15 gram bột bắp, 15 ml nước, muối, hạt tiêu, đường
  • Nước dùng gà: 100 ml
  • Gia vị ướp thịt bò: 15 ml xì dầu, 1 thìa hạt tiêu, 30 ml rượu nấu ăn, 5 gram bột bắp, 5 ml dầu oliu

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Thịt bò các mẹ rửa sạch, thái nhỏ, ướp với 15 ml xì dầu, 1 thìa hạt tiêu, 30 ml rượu nấu ăn, 5 gram bột bắp, 5 ml dầu oliu. Ướp khoảng 30 phút cho thịt bò được mềm và ngấm gia vị nhé.
  • Bước 2: Cà chua thái múi cau, sau đó bổ đôi từng miếng nhỏ đó.
  • Bước 3: Cho chảo lên bếp. Đợi chảo chóng cho vào trong chảo 3 thìa con dầu ăn. Dầu nóng thì trút tỏi bằm nhỏ vào, phi thơm. Tiếp đó, thêm thịt bò vào xào trên lửa lớn, đảo đều tay đến khi thịt bò chín tới (không nên xào kỹ quá sẽ khiến thịt bò bị dai đó nhé). Thịt bò chín tới các mẹ trút ra đĩa.
  • Bước 4: Cho vào trong chảo 15 ml dầu oliu. Thêm tỏi và hành vào xào khoảng 1 phút thì cho cà chua vào, dằm nhuyễn cà chua (các mẹ có thể cho 1 thìa mắm vào, đậy vung khoảng 1 phút rùi dằm cà chua sẽ nhanh nhừ hơn). Thêm nước dùng gà (khoảng 100 ml dùng gà vào), đun sôi. Hạ nhiệt rùi đun liu riu lửa nhỏ chừng 15 phút đến khi thấy cà chua được chín mềm thì nêm gia vị vào cho vừa miệng.

Sau đó cho thịt bò đã xào tái vào trong nồi. Thêm bôt năng đã hòa nước vào, nấu thêm 2 phút rùi trút ra đĩa là có ngay món ăn nóng hổi, thơm ngon rùi.

Ảnh minh họa 6 - Lạ mà ngon với món thịt bò sốt cà chua cho bữa cơm chiều !

Cách làm món thịt bò sốt cà chua khá đơn giản nhưng chúng mình lại có một món ăn ngon và rất lạ miệng đấy nhé. Thịt bò mềm, thơm, ngấm gia vị, khi măm có thể rưới chút nước sốt cà chua với bát cơm gạo dẻo nóng nữa, rất ngon và hợp đấy ạ. Còn chần chừ gì nữa nhỉ, cùng chế biến món ăn ngon tuyệt này cho bữa cơm gia đình ngay đi thôi. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Lạ mà ngon với món thịt bò sốt cà chua cho bữa cơm chiều !

Sưu tầm: Lạ mà ngon với món thịt bò sốt cà chua cho bữa cơm chiều !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét