Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Hướng dẫn cách làm món mỳ Ý xào thịt gà cho bữa sáng nhanh gọn, đủ chất

Hướng dẫn cách làm món mỳ Ý xào thịt gà cho bữa sáng nhanh gọn, đủ chất :

Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu bữa sáng được "nạp năng lượng" bằng món thịt gà xào mỳ Ý mà iunauan chia sẻ ngày hum nay. Món ăn này rất nhẹ nhàng, không quá ngấy mà lại cực kỳ đầy đủ dinh dưỡng. Chẳng cần ra tiệm mới có thể măm món mỳ Ý "xa hoa" này đâu nhé, ngay tại nhà chúng mình vẫn có thể tự chế biến và thưởng thức món ăn này. Cách làm món mỳ Ý xào thịt gà không hề khó, chỉ cần chuẩn bị 1 vài nguyên liệu quen thuộc và bỏ ra chút xíu thời gian là chúng mình đã có ngay món ăn này rùi Ảnh minh họa 1 - Bữa sáng nhanh gọn, đủ chất với món mỳ Ý xào thịt gà !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 150 gram mỳ Ý
  • 200 gram thịt đùi gà, 1/2 củ hành tây, 500 ml nước luộc gà, 30 ml dầu oliu, 15 ml xì dầu, 5 gram đường
  • Gia vị ướp gà: 5ml rượu nấu ăn, 5 ml xì dầu, 1 nhúm hạt tiêu

Phần thực hiên:

  • Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng bắt tay vào việc sơ chế các nguyên liệu nhé: Hành tây các mẹ bóc lớp vỏ ngoài, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt miếng.

Thịt gà thái miếng nhỏ vừa ăn, ướp cùng giá gia vị gồm 5ml rượu nấu ăn, 5 ml xì dầu, 1 nhúm hạt tiêu. Trộn đều và ướp khoảng 20 phút cho thịt gà được ngấm gia vị nhé.

  • Bước 2: Chuẩn bị 1 nồi nước, đun sôi. Nước sôi, các mẹ cho mì vào và luộc chín, sau đó vớt mỳ ra để ráo.
  • Bước 3: Chuẩn bị chảo để xào mỳ. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 3 thìa cà phê dầu ăn. Dầu nong các mẹ trút hành tây vào xào. Tiếp đó, thêm thịt gà vào xào đến khi gần chín thì cho cà chua vào, đảo đều.

Tiếp tục thêm nước luộc gà, 15 ml xì dầu, 5 gram đường nấu đến khi nước sôi thì cho mỳ Ý đã trần vào. Đảo đều mì ý rùi trút mì Ý cùng thịt gà ra đĩa nhé.

Ảnh minh họa 9 - Bữa sáng nhanh gọn, đủ chất với món mỳ Ý xào thịt gà !

Món mỳ Ý xào thịt gà nhất định phải dùng nóng để thưởng thức hương vị thơm ngon trọn vẹn của món ăn. Thỉnh thoảng, các mẹ hãy cùng đổi vị cho bữa sáng hoặc bữa trưa với món mỳ Ý xào thịt gà nhẹ nhàng này nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng ^^

Sưu tầm: Bữa sáng nhanh gọn, đủ chất với món mỳ Ý xào thịt gà !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét