Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Hướng dẫn cách làm món miến chiên giòn đảm bảo ăn bao nhiêu cũng hết

Hướng dẫn cách làm món miến chiên giòn đảm bảo "ăn bao nhiêu cũng hết":

Miến hẳn là món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa cơm gia đình người Việt rùi các mẹ nhỉ? Thường thì chúng mình sẽ thường nấu bát miến theo kiểu miến nước nóng hổi thôi nhỉ? Nhưng để khác lạ và thú vị hơn, hãy thử tìm hiểu công thức làm miến chiên giòn mà mình chia sẻ ngày hum nay nhé. Món ăn nghe tên có vẻ "lạ lùng" vậy thui, nhưng đảm bảo cả nhà sẽ "tấm tắc" khen ngon vì hương vị đặc biệt này cho mà xem. Miến được chọn phải là những sợi miến gạo, vì bản thân loại miến này giòn giòn chứ không hề bị dai như miến dong đâu ạ. Cái hay của món miến chiên giòn, đó là khi thành phẩm được hoàn thành là lớp vỏ bên ngoài rất giòn, ánh lên màu vàng ruộm, thịt và trứng bên trong thì lại rất mềm ngậy và thơm, đã nếm thử 1 lần là "nhớ mãi không quên". Cùng thử tìm hiểu trong món miến chiên giòn này có gì mà hấp dẫn đến thía nhéẢnh minh họa 1 - Làm miến chiên giòn theo cách này đảm bảo ăn bao nhiêu cũng hết

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200 gram miến gạo (có tên gọi là hủ tiếu khô, bún khô)
  • 150 gram thịt nạc vai xay
  • 4 tai nấm hương, 2 cái mọc nhĩ ngâm nở
  • 1 quả trứng
  • Gia vị: 1 thìa hạt nêm, 1 thìa mắm, 1/2 thìa hạt tiêu
  • Hành khô: 1 củ, 2 nhánh hành tươi thái nhỏ

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, mình sẽ chia sẻ 1 chút về phần nguyên liệu nhé: các mẹ chuẩn bị miến gạo nhé vì loại miến này khi chiên sẽ giòn, không bị dai như miến dong, món ăn sẽ giòn và ngon. Thịt nạc xay nên chọn là phần thịt nạc dăm (là phần thịt có lẫn cả nạc lẫn mỡ khi măm sẽ ngậy và thơm ngon hơn). Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, chúng mình cùng bắt tay vào sơ chế các nguyên liệu nhé: miến gạo bẻ thành các đoạn có độ dài 5cm. Ngâm miến gạo trong nước ấm (chừng 50 độ C) khoảng 10 phút cho sợi miến được mềm thì các mẹ vớt miến ra nhé.
  • Bước 2: Thịt xay (hoặc băm nhuyễn). Nấm hương, mọc nhĩ ngâm nước ấm cho nở, thái sợi. Ướp thịt nạc dăm với nấm hương, mọc nhĩ thái nhỏ, thêm chút 1 thìa hạt nêm, 1 thìa mắm, 1/2 thìa hạt tiêu, hành khô đập dập. Ướp khoảng 20 phút thì các mẹ đập thêm 1 quả trứng vào nhé, đảo đều.
  • Bước 3: Bắc chảo lên bếp, trút dầu ăn vào. Láng đều mặt chảo để dầu ăn được dàn trải đều khắp mặt chảo. Dầu nóng thì các mẹ rải 1 lớp miến khắp mặt chảo (lưu ý vặn nhỏ lửa để miến không bị cháy). Tiếp theo, dàn trải 1 lớp nhân đều lên phía trên, khoảng 5 phút sau thì rải tiếp 1 lớp miến lên phía trên, đun nhỏ lửa chừng 7 phút rùi lật lại, đợi miến vàng ruộm 2 mặt thì lấy ra và đặt trên giấy thấm dầu cho lượng dầu ăn được trôi bớt. Lưu ý, toàn bộ quá trình chiên miến phải làm trên lửa nhỏ để miến được chín đều từ trong ra ngoài nhé.

Ảnh minh họa 6 - Làm miến chiên giòn theo cách này đảm bảo ăn bao nhiêu cũng hết

Món miến chiên giòn lấy ra, nóng hổi, thơm ngon lắm lắm. Phần nhân là lớp miến gạo giòn rụm bên ngoài, bên trong là phần nhân thịt béo ngậy, quyện cùng hương thơm nồng của nấm hương quả là 1 món ăn "đáng thử" lắm ý các mẹ ý. Trong bối cảnh thời tiết mưa gió thía này, chả có gì tuyệt vời hơn là có đĩa miến chiên giòn lót dạ buổi chiều ấy chứ. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Làm miến chiên giòn theo cách này đảm bảo ăn bao nhiêu cũng hết

Một số điều cần lưu ý:

  1. Để món miến được giòn, không bị dai và cứng nhắc, các mẹ lưu ý chọn miến gạo (không dùng loại miến dong nhé)
  2. Nguyên liệu thịt nên chọn là thịt nạc dăm. Lý do là vì phần thịt này có lẫn cả nạc lẫn mỡ, khi măm sẽ ngậy, phần nhân không bị khô bã.
  3. Quá trình chiên rán miến, các mẹ lưu ý vặn nhỏ lửa nhé. Vì để lửa to, lớp miến bên ngoài sẽ bị cháy mà phần nhân bên trong thì chưa kịp chín.
  4. Món ăn ngon nhất khi dùng nóng và chấm cùng chút tương ớt cũng rất ngon đó ạ.

Sưu tầm: Làm miến chiên giòn theo cách này đảm bảo "ăn bao nhiêu cũng hết"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét