Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Hướng dẫn cách làm món sữa bí đỏ đậu xanh béo ngậy ngon tuyệt cú mèo

:

Nếu muốn măm một món sữa nào vừa béo vừa ngậy, có tác dụng tăng cân nhanh chóng và "lành mạnh", các mẹ đừng bỏ qua món sữa bí đỏ đậu xanh béo ngậy mà iunauan chia sẻ ngay sau đây nhé. Bí đỏ là loại quả rất tốt cho sức khỏe, được xay nhuyễn rùi kết hợp cùng sữa, không chỉ có tác dụng như một món tráng miệng béo ngậy thơm ngon, mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe, cung cấp cho cả nhà một buổi sáng tràn đầy năng lượng ấy, cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Tăng cân vù vù với món sữa bí đỏ đậu xanh béo ngậy ngon tuyệt cú mèo !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200 gram đậu xanh
  • 1/4 miếng bí đỏ
  • 500 ml sữa tươi
  • 3-4 lá dứa
  • Đường: tùy khẩu vị

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Để đậu xanh được mềm, các mẹ đem ngâm nước khoảng 2 tiếng trước khi chế biến nhé. Bí đỏ chuẩn bị khoảng 1/4 miếng, nạo vỏ, cắt thành từng miếng hình quân cờ. Cho đậu xanh và bí đỏ vào trong nồi, đổ ngập nước, thêm lá dứa vào nấu đến khi đậu và bí đỏ chín mềm là đạt yêu cầu nhé.
  • Bước 2: Chuẩn bị máy xay sinh tố. Cho đậu xanh và bí đỏ đã chín mềm vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
  • Bước 3: Sau khi đã xay nhuyễn, các mẹ cho hỗn hợp đậu xanh và bí đỏ vào trong nồi. Thêm 500 ml sữa tươi vào trong nồi, nấu trên lửa nhỏ. Các mẹ có thể cho thêm đường trắng món ăn sẽ có vị ngọt hơn. Nêm thêm đường, vừa nêm vừa nếm thử đến khi thấy món ăn có độ ngọt ưng ý (lưu ý khi nêm thêm đường, các mẹ để đường tan hết rùi hãy nêm nếm nhé, tránh tình trạng đường cho vào chưa kịp tan đã nếm thì hương vị không được chuẩn xác).

Ảnh minh họa 5 - Tăng cân vù vù với món sữa bí đỏ đậu xanh béo ngậy ngon tuyệt cú mèo !

Món sữa bí đỏ đậu xanh béo ngậy chỉ đơn giản vậy thôi ý. Quan trọng nhất vẫn là cần 1 chiếc máy xay sinh tố thôi nhì? Còn lại những nguyên liệu khác thì cực kỳ dễ tìm rùi ý. Món sữa bí đỏ đậu xanh nổi bật bởi vị ngậy của sữa, bùi bùi của đậu xanh, càng ăn càng "vào" đấy ạ. Nếu thích, các mẹ có thể cho thêm chút đá dăm, món ăn sẽ trở thành ly sinh tố mát lạnh cực hấp dẫn xua đi mệt mỏi và rất tốt cho sức khỏe rùi. Chúc các mẹ thành công nhé :)

Sưu tầm: Tăng cân vù vù với món sữa bí đỏ đậu xanh béo ngậy ngon tuyệt cú mèo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét