Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Hướng dẫn cách làm món bánh đa cá rau cần nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Hướng dẫn cách làm món bánh đa cá rau cần nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" cực ngon cho bữa sáng:

Mình rất thích món bánh đa cá, cực kỳ thích măm món ăn này vào buổi sáng, có thể măm từ ngày này qua ngày khác lun ýẢnh minh họa 1 - Nạp năng lượng cho bữa sáng với món bánh đa cá rau cần nóng hổi vừa thổi vừa ăn !. Lý do là vì so với các loại bánh đa khác, mình thấy món bánh đa cá khi măm không bị ngấy, cá được ướp lâu nên khi chiên đến độ giòn vừa phải rất chi là đậm đà. Còn nước dùng thì đơn giản lắm, mình dùng xương ống và ninh trong nồi áp suất, kể ra cũng không lâu lắm. Tất cả những việc ướp cá hay ninh nước dùng này mình thường làm từ buổi tối hôm trước, hôm sau chỉ việc chiên cá, lúc này nó đã ngấm gia vị, ăn ngon đậm đà lắm ý. Còn nước dùng được ninh từ xương ống, có độ ngọt béo rất vừa phải. Mà lại còn chần thêm cả rau cần cho vào nữa nhỉ, ôi sao mà ngon và hòa hợp đến thế. Tự làm món bánh đa cá ở nhà không mất quá nhiều thời gian mà nguyên liệu lại cực kỳ sạch sẽ và còn yên tâm hơn hẳn khi ăn hàng. Vì làm món này nhìu lần nên mình cũng đúc kết ra khá khá kinh nghiệm, thơm ngon chẳng kém ngoài hàng đâu nhé. Các mẹ cùng tham khảo cách làm món bánh đa cá rau cần ngon tuyệt mà mình chia sẻ ngay sau đây nhéẢnh minh họa 2 - Nạp năng lượng cho bữa sáng với món bánh đa cá rau cần nóng hổi vừa thổi vừa ăn !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bánh đa đỏ: 500 gram (đủ cho 4 người ăn nhé)
  • Cá rô phi: 1kg
  • Nước hầm xương ống: 1lit
  • Rau cần: 1 mớ
  • Cà chua: 4 quả
  • Me chua: 2 quả (hoặc giấm bỗng: 1 bát con)
  • Ớt: 1 quả,1 củ hành khô
  • Hành răm, thì là: 1 ít
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu.

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Nguyên liệu cá mình thường dùng cá rô phi (tất nhiên các mẹ có thể thay thế bằng cá trắm, cá chép, cá quả...tùy ý thích), mình thường dùng cá rô phi vì loại cá này không có xương dăm, phần thịt khá nạc. Cá rô phi các mẹ chọn con to khoảng 1 cân, nên chọn những con cá tươi, còn sống, có mình dây, cá có màu sáng thường được nuôi sạch sẽ hơn. Cá rô phi khi mua hàng các mẹ có thể nhờ người bán lọc cho phần phi lê thịt, họ lọc rất nhanh và khéo. Còn nếu tự làm, các mẹ chuẩn bị 1 con dao sắc, lách nhẹ nhàng phần thịt phía trên và dưới mình cá, nhưng cẩn thận kẻo đứt tay nhé. Khi sơ chế cá, các mẹ nhớ dùng dao cạo phần đen đen ở trong bụng cá ra vì phần này thường gây tanh cho món ăn. Thịt cá sau khi lọc được các mẹ đem thái thành các miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt cá vừa thái với 2 thìa nước mắm ngon, 2 thìa hạt nêm, bóp trộn đều. Cho vào bát tô, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát và ướp vào trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm, sáng hôm sau các mẹ lấy cả ra để chiên, cá sẽ rất đậm đà. Đây chính là bí kíp giúp cá sau khi chiên thơm ngon như ăn hàng đó nhé.
  • Bước 2: Các mẹ chuẩn bị 1 kg xương ống, ninh liu riu chừng vài tiếng để nước dùng có độ ngọt nhé. Sơ chế các nguyên liệu: me cạo lớp vỏ nâu bên ngoài. Hành lá, thì là rửa sạch, thái nhỏ, cà chua thái múi cau. Rau cần nhặt rửa sạch, để ráo.
  • Bước 3: Cho nồi lên bếp. Cho vào trong nồi 3 thìa dầu ăn. Đợi dầu ăn nóng thì trút hành băm nhỏ vào, phi thơm. Tiếp đó, trút cà chua vào, các mẹ có thể cho vào trong nồi 1 thìa mắm, đậy vung khoảng 1 phút. Sau đó, mở vung ra các mẹ sẽ rất dề dằm cà chua

Tiếp đó, trút khoảng 1lit nước hầm xương ống vào trong nồi. Thêm me (hoặc 1 bát giấm bỗng vào) để tạo độ chua thanh cho nước dùng. 

  • Bước 4: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng (hoặc chiếc nồi nhỏ) sẽ tiết kiệm dầu ăn hơn. Trút dầu ăn vào (lượng dầu tương đối nhìu để đảm bảo cá được chiên ngập trong dầu). Đợi dầu nóng già, các mẹ trút cá đã được ướp gia vị qua đêm vào, chiên trên lửa nhỏ đến khi cá vàng giòn 2 mặt thì vớt cá ra có lót giấy thấm dầu để lượng dầu ăn được trôi bớt.
  • Bước 5: Bánh đa đỏ rửa sạch, ngâm nước khoảng 10 phút cho mềm, sau đó vớt ra rổ để ráo.

Các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng rùi, giờ đến bước trình bày thành phẩm nè: bánh đa đỏ trần qua nước sôi để vào bát tô. Rau cần trần qua nước sôi xếp vào bát, xếp cá lên trên, thêm hành lá, thì là thái nhỏ vào và chan nước dùng là chúng mình đã có ngay bát bánh đa cá rau cần nóng hổi ngon tuyệt vời rùi. Món bánh đa cá rau cần với nước dùng ngọt, thanh nhẹ, cá ngấm gia vị được chiên đậm đà, rau cần trần chín tới giòn ngon, thế là quá đủ cho bữa sáng "ấm bụng" rùi nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 8 - Nạp năng lượng cho bữa sáng với món bánh đa cá rau cần nóng hổi vừa thổi vừa ăn !

Ảnh minh họa 9 - Nạp năng lượng cho bữa sáng với món bánh đa cá rau cần nóng hổi vừa thổi vừa ăn !

Một số điều cần lưu ý:

  1. Thời gian ướp cá có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn. Cá được ướp lâu khi măm mới đậm đà, thơm ngon. Nếu cá không ướp đủ thời gian sẽ có vị nhạt, không ngon.
  2. Các mẹ chiên cá trên lửa nhỏ để cá chín từ từ từ trong ra ngoài mới đậm đà nhé, tránh tình trạng "chín ngoài sống trong"
  3. Nếu thích măm bún, các mẹ có thể thay bánh đa đỏ bằng bún là chúng mình đã có ngay bát bún cá rau cần nóng hổi rùi.
  4. Khi măm, các mẹ chuẩn bị thêm chút chanh tươi, giấm tỏi và chút ớt chưng sẽ chuẩn vị hơn đó nhé.

Sưu tầm: Nạp năng lượng cho bữa sáng với món bánh đa cá rau cần nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét