Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Hướng dẫn cách làm món soup miso nấm kim châm nhẹ nhàng, thanh mát cho ngày hanh khô

Hướng dẫn cách làm món soup miso nấm kim châm nhẹ nhàng, thanh mát cho ngày hanh khô:

Dạo này thời tiết khô hanh và khó chịu thật ý các mẹ nhỉ? Ngoài cách dùng kem chống ẩm, rùi bổ sung nhìu nước cho cơ thể thì chọn món ăn thích hợp cho kiểu thời tiết này khá là quan trọng ý. Món soup miso mà iunauan chia sẻ ngày hum nay là 1 món canh nhẹ nhàng, thanh mát, nước canh ngòn ngọt kiểu nhẹ nhàng, rất thích hợp cho ngày nắng hanh hao giao mùa như thế này. Món canh soup miso là sự kết hợp giản dị giữa đậu, nấm kim châm, rau xanh và nấm, nhẹ nhàng mà rất dễ ăn. Món này chúng mình còn dùng làm món chay cho ngày rằm hay mùng 1 cũng rất nhẹ nhàng đấy các mẹ ạ, cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Nhẹ nhàng thanh mát với món soup miso nấm kim châm cho ngày hanh khô !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Đậu hũ non: 1 thanh
  • Nấm kim châm: 1 gói
  • 1 muỗng canh bột tương miso (các mẹ có thể dùng bột tương miso chay hay mặn tùy ý thích nhé)
  • Nước: 400 ml
  • Rau cải bó xôi:  1 ít, hành lá thái nhỏ: 1 ít
  • Gia vị: hạt nêm, muối, tiêu, dầu mè

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Với món ăn này, các mẹ nên dùng đậu phụ non thay cho đậu phụ thường vì đậu phụ non có độ mềm mịn, ngậy ngậy rất phù hợp. Đậu phụ non mua về thái hạt lựu, các mẹ thái nhẹ nhàng để tránh làm vỡ nhé
  • Bước 2: Nấm kim châm cắt bỏ chân, rửa sạch với nước, để ráo. Rau cải bó xôi nhặt bỏ lá héo, úa, rửa sạch, cắt khúc nhỏ. 
  • Bước 3: Cho 400 ml nước vào nồi. Đun sôi, các mẹ cho thêm 1 muỗng canh bột tương miso vào nhé

Tiếp đến, cho nấm kim châm vào nấu mềm. Sau đó nêm lại gia vị vừa ăn

Tiếp tục cho đậu phụ non và rau cải bó xôi thái khúc vào nồi, đảo nhẹ nhàng vài lần cho sôi lại rùi tắt bếp. Các mẹ không được đảo mạnh tay hoặc đảo quá nhìu lần để tránh làm vỡ đậu phụ non nhé

Ảnh minh họa 7 - Nhẹ nhàng thanh mát với món soup miso nấm kim châm cho ngày hanh khô !

Cuối cùng, các mẹ trút món canh ra bát tô, dùng nóng. Món canh soup miso là sự kết hợp hài hòa của đậu phụ non với cải bó xôi, nấm kim châm, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Nếm thử món canh cảm nhận rõ vị ngot của rau nấm, vị ngậy của đậu phụ non, măm mãi mà không thấy chán. Ngày hanh hao chỉ cần một bát canh soup miso húp vội cũng đủ "ấm lòng" rùi. Các mẹ hãy nhanh tay bổ sung món canh thanh mát này cho bữa cơm thêm ngon miệng nhé. Chúc các mẹ thành côngẢnh minh họa 8 - Nhẹ nhàng thanh mát với món soup miso nấm kim châm cho ngày hanh khô !

Sưu tầm: Nhẹ nhàng thanh mát với món soup miso nấm kim châm cho ngày hanh khô !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét