Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Hướng dẫn cách làm món kim bắp chiên càng ăn càng thích

Hướng dẫn cách làm món kim bắp chiên càng ăn càng thích:

Kim bắp đã ngon rùi nhưng theo mình thấy thì món kim bắp chiên còn ngon hơn ý các mẹ ạ. Lý do là vì kim bắp làm xong, được lăn qua lớp bột chiên xù rùi chiên trong chảo ngập dầu nên lớp vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân bên trong săn săn lại rất là ngon. Món kim bắp chiên béo ngậy, hấp dẫn, chấm cùng chút tương ớt nữa thì ngon tuyệt. Với món kim bắp chiên, các mẹ nhất định phải dùng nóng để đảm bảo được độ giòn và độ ngon của món ăn. Chúng mình có thể làm kim bắp chiên để lót dạ bữa chiều, hoặc mỗi khi có dịp tụ tập bạn bè. Chỉ 1 chút biến tấu nho nhỏ, món kim bắp thường ngày đã trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn rất nhìu rùi, các mẹ cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Giòn giòn vui miệng món kim bắp chiên càng ăn càng thích !

Nguyên liệu cân chuẩn bị:

  • Gạo Nhật: 1 bát ( loại gạo chuyên dùng cho làm sushi)
  • Thanh cua, ruốc
  • Dưa leo, cải muối chua ngọt
  • Lá rong biển
  • Trứng gà: 1 quả, bột chiên xù: 1 chén

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng bắt tay vào sơ chế nguyên liệu các mẹ nhé: thanh cua, dưa leo và cải muối chua ngọt sau khi sơ chế sạch sẽ các mẹ cắt thành những thanh dài như hình bên dưới. Trứng đánh tan và cho vào 1 cái khay nhỏ. Bột chiên xù để ra bát riêng nhé
  • Bước 2: Chọn gạo ngon chuẩn là bí kíp quan trọng để làm món kim bắp ngon. Các bạn nên chọn loại gạo Nhật chuyên dùng để làm sushi ấy. Loại gạo chuyên dụng này thường có hạt nhỏ, dẻo và hơi ngọt. Gạo Nhật để làm sushi rất dễ nấu, nở nhiều, hạt dẻo và có độ kết dính rất cao. Các mẹ có thể tìm mua loại gạo này trong các siêu thị lớn nhé. Gạo mua về các mẹ vo rửa sạch, cho vào nồi cùng nước và nấu như nấu cơm bình thường ýẢnh minh họa 4 - Giòn giòn vui miệng món kim bắp chiên càng ăn càng thích !
  • Bước 3: Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng, chúng mình cùng đi cuộn cơm nhá: trải lá rong biển lên vỉ cuốn kim bắp, dàn 1 lớp cơm lên trên như hình. Lưu ý cơm dàn có độ mỏng vừa phải, không nên dàn nhìu quá nhé

Cho thịt chà bông (có thể thay thế bằng giò lụa), thanh cua, dưa leo và dưa cải muối chua vào chính giữa

Nhẹ nhàng cuộn tròn lại và để qua 1 bên nhá

Tiếp đến, các mẹ trải 1 lớp màng bọc thực phẩm lên phía trên vỉ, dàn 1 lớp cơm mỏng, sau đó cho cuộn kim bắp vào

Rùi cuộn tròn lại, nên cuộn chắc tay để món kim bắp được chắc, không bị lỏng lẻo nhá

  • Bước 4: Tiếp theo, cho cuộn cơm vào khay trứng, lăn đều để thanh kim bắp phủ 1 lớp trứng

Rùi lăn qua bột chiên xù sao cho lớp bột bám đầy xung quanh

Và bỏ vào 1 cái chảo dầu sâu lòng (lưu ý dầu phải đủ nhìu để kim bắp được chiên ngập dầu và dầu nóng già mới cho kim bắp vào)

Chiên đến khi thanh kim bắp chuyển màu vàng ruộm, lớp vỏ bên ngoài hơi xém vàng thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu để lượng dầu ăn được trôi bớt. 

Và cuối cùng các mẹ chỉ cần cắt kim bắp thành những khoanh tròn vừa ăn như thế này

Ảnh minh họa 15 - Giòn giòn vui miệng món kim bắp chiên càng ăn càng thích !

Món kim bắp của chúng mình đã hoàn thành rùi ý các mẹ ạ. Chỉ một chút biến tấu thú vị, món kim bắp thường ngày đã trở nên thật mới lạ và ngon miệng lắm lắm. Kim bắp có lớp vỏ ngoài giòn, phần bên trong gạo dẻo thơm, đậm đà với sự kết hợp của rất nhìu nguyên liệu. Khi măm các bạn có thể chấm thêm chút tương cà cho món ăn thêm tròn vị. Nếu ngại làm kim bắp, các bạn có thể tìm mua kim bắp trong siêu thị (hoặc các cửa hàng chuyên bán đồ Hàn Quốc), rùi thực hiện các bước chiên rán theo công thức mà mình chia sẻ là chúng mình vẫn có món kim bắp chiên ngon tuyệt mà lại rất nhanh nữa. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 16 - Giòn giòn vui miệng món kim bắp chiên càng ăn càng thích !

Sưu tầm: Giòn giòn vui miệng món kim bắp chiên càng ăn càng thích !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét