Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Hướng dẫn cách làm món bánh bao lạp xưởng ngon mà lạ

Hướng dẫn cách làm món bánh bao lạp xưởng ngon mà lạ:

Để đổi vị cho bữa sáng hàng ngày, các mẹ hãy thử tham khảo cách làm món bánh bao lạp xưởng rất ngon mà iunauan chia sẻ ngay sau đây nhé. Vỏ bánh bao mềm thơm, phần nhân bánh bao là lạp xưởng giòn giòn ngọt ngọt khi măm rất lạ miệng, đảm bảo cả nhà sẽ rất thích ấy, các mẹ cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Đổi vị với món bánh bao lạp xưởng ngon mà lạ !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 chén bột mỳ
  • 125 ml nước (hoặc 150 ml sữa tươi, dùng sữa tươi bánh bao sẽ ngậy và thơm hơn)
  • 2 thìa cà phê men khô, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu ăn, 3 thanh lạp xưởng để làm nhân bánh bao.

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên là phần trộn bột bánh bao, các mẹ có thể nhào bột bằng tay hoặc nếu có máy nhào bột thì sẽ nhanh hơn rất nhìu. Cho tất cả các nguyên liệu gồm: 2 chén bột mỳ, 125 ml nước (hoặc 150 ml sữa tươi), 2 thìa cà phê men khô, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu ăn vào máy trộn đứng, trộn ở tốc độ thấp từ 9-12 phút cho đến khi bột có độ mịn màng, đàn hồi và rất mềm mại là đạt yêu cầu. Nếu dùng tay, các mẹ cũng cho tất cả các nguyên liệu trên vào âu, nhào bột đến khi thấy bột thành 1 khối thống nhất, dẻo mềm mại và không dính tay là đạt yêu cầu.
  • Bước 2: Vo tròn miếng bột lại, bọc lại bằng 1 miếng vải ẩm, để khoảng 1 giờ để bột nghỉ và nở.
  • Bước 3: Khi bột nở ra có kích cỡ tăng khoảng 1.5 lần thì cho ra, tiếp tục nhào thêm 1 lần nữa cho bột thật mềm và mịn nhé.

Cắt đôi các thanh lạp xưởng. Bột chia làm 6 phần rùi vê dài thành các thanh dài khoảng 30 cm, có 1 đầu to và 1 đầu nhỏ

  • Bước 4: Sau đó, cuốn dải bột quanh 1 đoạn lạp xưởng. Làm tương tự như thế cho đến hết phần vỏ bánh và phần nhân lạp xưởng nhé

Đặt các miếng bột lên tấm giấy nến

Chuẩn bị nồi để hấp bánh bao. Xếp bánh bao có kèm giấy nến bên dưới vào trong nồi hấp. Cho nồi bánh bao lên bếp, hấp trong vòng 20 phút là món ăn đã hoàn thành rùi.

Ảnh minh họa 8 - Đổi vị với món bánh bao lạp xưởng ngon mà lạ !

Chỉ với vài bước đơn giản, món bánh bao nóng hổi vừa thổi vừa ăn của chúng mình đã hoàn thành rùi. Món bánh bao phần vỏ mềm thơm, phần nhân là lạp xưởng rất ngon và lạ miệng. Các mẹ cùng đổi vị bữa sáng hàng ngày với món bánh bao lạp xưởng siêu đơn giản mà mình vừa chia sẻ nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miệngẢnh minh họa 9 - Đổi vị với món bánh bao lạp xưởng ngon mà lạ !

Sưu tầm: Đổi vị với món bánh bao lạp xưởng ngon mà lạ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét