Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

Thanh mát dễ ăn với cách làm món bò kho bí đao ngon lạ

Trong bài viết ngày hum nay, iunauan sẽ chia sẻ tới các mẹ cách làm món bò kho bí đao, một món ăn kết hợp 2 nguyên liệu tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng lại thu được những kết quả hoàn toàn bất ngờ ý nhé. Thịt bò được kho mềm, thơm nức hòa quyện cùng bí đao mềm bùi vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe. Bình thường, bí đao không phải là thứ nguyên liệu mình iu thích vì thấy bí đao nhàn nhạt, kén ăn. Thế nhưng khi kết hợp kho cùng thịt bò, bí đao ngấm đầy đủ vị đậm đà thơm ngon từ thịt, phải nói là rất bùi ngậy, thơm ngon mà vẫn giữ được độ thanh mát hiện cóẢnh minh họa 1 - Thanh mát dễ ăn với cách làm món bò kho bí đao vừa ngon vừa lạ !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Diềm thăn bò: 400 gram
  • Bí đao: 200 gram
  • 1 mẩu gừng
  • Gia vị gồm: bột cà ri, hạt nêm

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Thịt bò các mẹ chuẩn bị khoảng 400 gram thịt diềm thăn bò nhé. Phần thịt này khi măm sẽ có độ ngậy, không bị khô, đồng thời miếng thịt mềm ngậy dễ ăn. Thịt bò mua về rửa sạch, cắt miếng vuông. Ướp thịt bò với 1 thìa cà phê bột cà ri, 2 thìa cà phê hạt nêm. Đeo bao tay vào, bóp đều để thịt được ngấm gia vị nhé. Gừng cạo vỏ, thái sợi
  • Bước 2: Bí đao các mẹ đem nạo vỏ, cắt miếng vừa ăn nhé
  • Bước 3: Cho nồi lên bếp. Đợi nồi nóng thì cho vào trong nồi 1 thìa cà phê dầu ăn. Dầu ăn nóng các mẹ trút gừng vào, phi thơm. Tiếp đến, cho thịt bò vào, đảo đều để miếng thịt bò săn lại. Thêm 1 bát tô nước vào, đợi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, ninh đến khi thịt bò mềm thì cho bí đao vào cho chín rùi nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp. 

Ảnh minh họa 5 - Thanh mát dễ ăn với cách làm món bò kho bí đao vừa ngon vừa lạ !

Cuối cùng, các mẹ chỉ việc trút món bò kho bí đao ra bát, dùng với cơm nóng là món ăn đã hoàn thành rùi. Miếng bò mềm, thơm, ngấm đậm đà hương vị, càng ăn lại càng dễ gây nghiện lun ý. Cách làm món bò kho bí đao đơn giản, dễ thực hiện, là một món ăn vừa ngon vừa lạ nhất định phải thử lun ý. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nháẢnh minh họa 6 - Thanh mát dễ ăn với cách làm món bò kho bí đao vừa ngon vừa lạ !

Sưu tầm: Thanh mát dễ ăn với cách làm món bò kho bí đao ngon lạ

Cách làm món ăn khác:
Cách làm món bí ngòi xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng cực dễ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét