Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Cách làm món bò kho sốt cà chua ấm bụng cho ngày đông lạnh

 Vào những ngày trời đông lạnh giá thì những món ăn nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" lúc nào cũng được cả gia đình đón nhận các mẹ nhỉ? Trong bài viết ngày hum nay, iunauan sẽ chia sẻ tới các mẹ một món ăn cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng, đó là món bò kho sốt cà chua ngon không cưỡng nổi ý. Thịt bò được kho chín mềm, sốt cùng cà chua nên món ăn rất đậm đà, thơm ngon và màu sắc món ăn thì rất rất "kích thích". Cách làm món bò kho sốt cà chua cũng rất đơn giản, dễ thực hiện, các mẹ cùng tham khảo nháẢnh minh họa 1 - Bổ dưỡng, ấm bụng với món bò kho sốt cà chua cho ngày đông lạnh giá !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 500 gram thịt thăn bò
  • 2 quả cà chua chín
  • 1/2 củ hành tây
  • 1 mẩu gừng
  • Một ít hành lá
  • Gia vị gồm: 2 thìa cà phê tương cà, 2 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê rượu nấu ăn, 1 chút xíu muối

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Thịt bò các mẹ rửa sạch, dùng khăn sạch thấm khô rùi cắt thịt bò thành các miếng hình vuông đều nhau. Đun sôi 1 nồi nước rùi các mẹ trụng thịt bò qua nước sôi, để thịt bò ra bát. Sơ chế các nguyên liệu: gừng cạo vỏ, thái lát. Cà chua rửa sạch, cắt nhỏ, hành tây bỏ vỏ, thái miếng vừa ăn. Hành lá thái nhỏ
  • Bước 2: Cho nồi lên bếp. Đợi nồi nóng thì cho vào trong nồi 2 thìa cà phê dầu ăn. Dầu ăn nóng các mẹ trút cà chua, hành tây, hành lá, gừng thái lát vào, đảo đều. Nêm vào trong nồi 1 thìa cà phê hạt nêm, chút xíu nước cho các nguyên liệu chín hẳn thì trút thịt bò vào, đảo đều cho thịt bò được săn lại. Thêm 1 thìa cà phê rượu nấu ăn cho dậy mùi, 2 thìa cà phê tương cà, 2 thìa cà phê nước tương, 1 chút xíu muối, 1 bát tô nước vào nồi nhé. Các mẹ đậy vung lại, đun sôi các nguyên liệu trên rùi hạ nhỏ lửa đun liu riu cho thịt bò được chín mềm ngon.
  • Bước 3: Hầm đến khi thịt bò được chín mềm nhừ thì các mẹ nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Hầm đến khi thịt bò mềm nhừ, nước dùng được sệt lại là món ăn đã hoàn thành rùi

Cách làm món thịt bò kho sốt cà chua của mình chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng đến khi chế biến thu được những thành quả cực kỳ bất ngờ, cả nhà ai cũng khen và kết quả là nồi cơm thường rất dễ "cháy hàng" ý. Chúc cả nhà thành công nhéẢnh minh họa 5 - Bổ dưỡng, ấm bụng với món bò kho sốt cà chua cho ngày đông lạnh giá !

Ảnh minh họa 6 - Bổ dưỡng, ấm bụng với món bò kho sốt cà chua cho ngày đông lạnh giá !

Sưu tầm: Cách làm món bò kho sốt cà chua ấm bụng cho ngày đông lạnh

Cách làm món ăn khác:
Cách làm món thịt bò xào chua ngọt cực đưa cơm cho bữa cơm - iu nấu ăn
Cách làm món bắp bò kho vừa thơm ngon lại cực kỳ bổ dưỡng
Cách làm món su hào xào thịt bò nóng hổi thơm ngon cực dễ
Cách làm món thịt bò xào thập cẩm siêu ngon, siêu dễ ! - iu nấu ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét