Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Hướng dẫn cách làm món thịt xiên nướng kiểu mới đảm bảo vạn người mê

Hướng dẫn cách làm món thịt xiên nướng kiểu mới đảm bảo vạn người mê:

Vẫn là thịt xiên nướng ngon bá cháy, nhưng với cách làm món thịt xiên nướng mà mình chia sẻ trong bài viết ngày hum nay, đảm bảo là cả nhà ai cũng iu thích cho mà xem ý. Cách làm thịt xiên nướng kiểu mới của mình đơn giản hơn, không hề phức tạp, thịt chọn thịt có cả nạc lẫn mỡ, ngậy ngon, ướp gia vị rùi xiên tắm nướng xém vàng ngon ơi là ngon. Thịt xiên nướng được tẩm ướp đậm đà, ngấm sâu gia vị thơm ngon, dùng với cơm nóng hoặc chấm cùng chút tương ớt măm vã đều ngon cả ý. Cách làm món thịt xiên nướng rất đơn giản, các mẹ cùng tham khảo nháẢnh minh họa 1 - Thịt xiên nướng làm theo kiểu mới này đảm bảo vạn người mê !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Thịt heo: 600 gram
  • 10 gram ớt bột, 1 gram hạt tiêu, 1 gram muối, 1 cái hoa hồi, 10 gram nước tương, 3 gram dầu thực vật, 6 gram dầu mè

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Nguyên liệu thịt để chế biến món thịt xiên nướng các mẹ chọn thịt nạc dăm (là phần thịt có lẫn cả nạc lẫn mỡ khi măm sẽ ngậy ngon, không bị khô ý). Thịt xiên nướng mua về rửa sạch, để ráo, thái miếng dày ngắn. Cho thịt đã thái vào trong tô, ướp thịt cùng với các gia vị gồm: 10 gram ớt bột, 1 gram hạt tiêu, 1 gram muối, 1 cái hoa hồi, 10 gram nước tương, 3 gram dầu thực vật, 6 gram dầu mè. Đeo bao tay vào, ướp và trộn đều cho thịt ngấm đều các gia vị. Thời gian ướp có ảnh hưởng trực tiếp đến món ăn ý các mẹ nhá. Chúng mình dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát, ướp thịt trong ngăn mát tủ lạnh từ 4-6 tiếng, đảm bảo miếng thịt sẽ đậm đà, mềm thơm và ngấm gia vị lắm ý nhé
  • Bước 2: Thịt sau khi ướp đủ thời gian, chúng mình sẽ lấy tô thịt ra, dùng tăm nhon xiên vào miếng thịt
  • Bước 3: Chuẩn bị lò nướng để nướng thịt nhá. Lót giấy bạc dưới khay nướng rùi xếp toàn bộ phần thịt xiên lên mặt giấy bạc nhé. Sau đó bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trước 10 phút cho lò nóng lên. Tiếp đó, cho khay thịt vào trong lò, quết 1 lớp dầu ăn mỏng lên khắp mình thịt, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 12 phút. Tiếp đó, bỏ khay nướng ra, lật lại xiên thịt rùi nướng thêm khoảng 5 phút nữa đến khi thịt xém vàng là đạt yêu cầu các mẹ nhớ.

Cuối cùng, chúng mình chỉ việc lấy thịt xiên nướng ra và thưởng thức ngay khi còn đang nóng. Miếng thịt nướng mềm thơm, đậm đà ngấm sâu gia vị, có thể dùng kèm cơm hoặc bún đều ngon cả. Khi ngon, chỉ cần chấm thịt với chút tương ớt là đủ ngon bá cháy rùi ý. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng với cách làm món thịt xiên nướng mà mình vừa chia sẻ nháẢnh minh họa 6 - Thịt xiên nướng làm theo kiểu mới này đảm bảo vạn người mê !

Ảnh minh họa 7 - Thịt xiên nướng làm theo kiểu mới này đảm bảo vạn người mê !

Sưu tầm: Cách làm món thịt xiên nướng kiểu mới vạn người mê

Cách làm món ăn khác:
Hướng dẫn cách làm ruốc thịt vừa ngon vừa dễ ! - iu nấu ăn
Tự làm món thịt thăn heo chiên xù thơm ngon khó cưỡng
Cách làm món nem lụi Huế giản dị, thơm ngon ! - iu nấu ăn
Cách làm tràng lợn trộn măng tươi ngon quên sầu! - iu nấu ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét