Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Cách làm món mề gà xào ngồng tỏi giòn giòn thơm ngon

Hướng dẫn cách làm món mề gà xào ngồng tỏi giòn giòn thơm ngon cả nhà ai cũng thích:

Ngồng tỏi là nguyên liệu rất dễ dàng chế biến thành các món xào ngon miệng các mẹ nhỉ. Những món ăn từ ngồng tỏi thực chất là điểm xuất phát là ở đảo Lý Sơn. Ngồng tỏi thực chất là mầm ra hoa của tỏi, có vị thơm nhẹ nhàng của tỏi ta, khi kết hợp xào nấu chế biến rất ngon miệng lun. Hôm nay, nhân tiện mua được mớ ngồng tỏi rất là ngon, mình quyết định sẽ chế biến món ngồng tỏi xào mề gà, đảm bảo cả nhà ai cũng thích. Món ăn có vị thơm nhẹ nhẹ, ngồng tỏi và mề gà sẽ là sự kết hợp độc đáo mà nhất định cần phải thử ý các mẹ ạ. Cách làm món ngồng tỏi xào mề gà lại vô cùng đơn giản, các mẹ cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Giòn giòn thơm ngon món mề gà xào ngồng tỏi cả nhà ai cũng thích !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Mề gà: 200 gram (các mẹ có thể tìm mua trong các siêu thị nhé, có bán riêng khay mề gà đó ạ)
  • Ngồng tỏi: 1 bó khoảng 1/2 kg
  • 1 quả ớt sừng xanh, 2 quả ớt đỏ, 1 mẩu gừng nhỏ
  • Hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn, chút rượu nấu ăn

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Với món ăn này, các mẹ mua riêng phần mề gà (có đóng thành khay bán sẵn trong siêu thị), hoặc có thể mua đôi bộ lòng mề gà ngoài chợ rùi sơ chế thật sạch trước khi nấu nhé. Mề gà mua về các mẹ bóp muối, dấm rửa thật sạch, để ráo. Tiếp đó, bóp nước cốt chanh thêm khoảng 5 phút nữa rùi rửa thật sạch lại với nước rùi để ráo nhé. Gừng cạo vỏ, thái sợi. Tiếp đó, dùng dao sắc thái mề gà thành từng miếng mỏng. Cho mề gà ra bát, ướp mề gà với 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa hạt tiêu, gừng thái sợi, chút xíu rượu nấu ăn, ướp trong vòng 2 tiếng nhé
  • Bước 2: Ngồng tỏi các mẹ nhặt rửa sạch rùi cắt thành khúc vừa ăn có kích thước dài khoảng từ 3-4 cm. Ớt xanh đỏ rửa sạch, thái lát chéo.Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 2 thìa con dầu ăn. Dầu ăn nóng các mẹ trút ớt đỏ và chút tiêu vào phi thơm. Tiếp đó, trút mề gà vào, đảo đều nhanh tay trên lửa lớn đến khi mề gà săn lại thì trút ớt xanh, ngồng tỏi vào xào chung
  • Bước 3: Hạ lửa vừa và nêm vào trong chảo thêm chút nước để nguyên liệu không bị cháy.  Đảo đều và nêm hạt nêm cho vừa miệng. Đảo đều đến khi ngồng tỏi và mề gà hòa quyện vào cùng với nhau, nguyên liệu chín tới thì các mẹ trút món ăn ra đĩa, dùng ngay khi món ăn còn đang nóng.

Ảnh minh họa 3 - Giòn giòn thơm ngon món mề gà xào ngồng tỏi cả nhà ai cũng thích !

Cách làm món ngồng tỏi xào mề gà chỉ đơn giản như vậy thôi, đơn giản nhưng có võ ý nhỉ. Ngồng tỏi hòa quyện với mề gà giòn ngon và vô cùng hòa hợp, măm bao nhiêu cũng không thấy ngấy. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 4 - Giòn giòn thơm ngon món mề gà xào ngồng tỏi cả nhà ai cũng thích !

Sưu tầm: Cách làm món mề gà xào ngồng tỏi giòn giòn thơm ngon

Cách làm món ăn khác:
Cách làm món cánh gà nướng mật ong vừa thơm vừa mềm ngon
Hướng dẫn cách làm gà hấp muối cực ngon miệng ! - iu nấu ăn
cách làm món cháo gà bổ dưỡng tăng cường sức đề kháng
Cách làm món thịt gà sốt cam ngon không cưỡng nổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét