Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Cách làm món sườn non kho tiêu cực ngon miệng hao cơm

Hướng dẫn cách làm món sườn non kho tiêu cực ngon miệng, bao nhiêu cơm cũng hết:

Cứ nhắc đến món sườn non kho tiêu thôi là tâm hồn ăn uống của mình lại "trỗi dậy" cực kỳ là mạnh mẽ. Phải nói là món ăn này có sức hút ghê gớm trong bữa cơm của gia đình mình. Thực ra cách làm món sườn kho tiêu không khó, quan trọng là mua được dẻ sườn ngon, không quá nạc cũng không quá mỡ, miếng sườn đủ độ ngậy mà không bị ngấy quá, nước hàng cần chưng đủ độ để miếng sườn có màu nâu bóng đẹp. Thế thôi, rùi được kho cùng tiêu là miếng sườn thơm nức mũi, ngậy thơm, và đặc biệt là rất đưa cơm ý. Cùng tham khảo ngay cách làm món sườn non kho tiêu ngay sau đây nhá, cực đơn giản thôi ạẢnh minh họa 1 - Sườn non kho tiêu kiểu này thì bao nhiêu cơm cũng hết !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 500 gram sườn non
  • Một ít tiêu sọ
  • Hạt nêm, đường, hành khô, tỏi, nước mắm ngon

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng đi sơ chế nguyên liệu sườn non nhá: sườn non các mẹ đem rửa sạch để ráo rùi chặt thành từng miếng vừa ăn. Đun sôi 1 nồi nước rùi cho sườn vào, trần sơ khoảng 2 phút, bước này giúp món sườn khi kho không bị đen, miếng sườn bắt gia vị rất ngon
  • Bước 2: Tiêu sọ các mẹ cho vào trong cối giã dập tiêu nhé
  • Bước 3: Nước hàng để kho thịt các mẹ có thể mua trong siêu thị hoặc tự làm, mình thì hay tự làm nước hàng. Lý do là vì nước hàng tự làm không chỉ đảm bảo khâu sạch sẽ đâu mà tự làm món ăn có hương vị thơm ngon và màu sắc đẹp mắt hơn rất nhìu. Tự làm nước hàng cũng đơn giản lắm: các mẹ cho 3 thìa đường vào trong nồi, khuấy đều, đường sẽ từ từ chuyển sang dạng nước -> chuyển màu vàng dần, chúng mình "canh" đến khi nước hàng chuyển màu nâu cánh gián thì trút 1 bát con nước ấm vào là có ngay nguyên liệu nước hàng để kho thịt rùi. Chú ý một chút nước hàng đạt chuẩn cần "canh" đúng khi nước hàng chuyển màu nâu cánh gián thì trút ngay bát con nước ấm vào, nước hàng quá lửa sẽ khiến món ăn bị đen và đắng, còn nước hàng chưa tới thì món ăn lại bị ngọt quá và không lên màu đẹp. Sườn các mẹ đem ướp cùng 2 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm ngon, tiêu sọ, nước hàng, ướp đều khoảng 1 tiếng để gia vị có thời gian ngấm sâu vào miếng sườn, đảm bảo khi kho miếng sườn sẽ đậm đà ngon hơn hẳn miếng sườn được ướp 1 cách qua loa nhá. Cho chảo lên bếp, cho vào trong chảo 1 thìa dầu điều. Đợi dầu nóng, các mẹ trút sườn vào, đảo đều đến khi sườn chuyển màu vàng và hơi xém vàng bề mặt
  • Bước 4: Sườn sau khi ướp đủ thời gian, các mẹ cho miếng sườn vào nồi. Trút nước dừa tươi xâm xấp mặt sườn (hoặc nước trắng thông thường), tuy nhiên ướp nước dừa tươi miếng sườn sẽ ngọt và mềm hơn đó các mẹ ạ. Đun sôi rùi vặn nhỏ lửa đun đến khi miếng sườn mềm thơm như ý, phần nước kho sườn rút bớt, miếng sườn óng lên màu nâu bóng là đạt yêu cầu nhé.

Ảnh minh họa 6 - Sườn non kho tiêu kiểu này thì bao nhiêu cơm cũng hết !

Cuối cùng, chúng mình chỉ việc nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Với món sườn kho tiêu này, mình thường nêm hơi đậm so với khẩu vị hàng ngày, dùng kèm với cơm nóng là vừa ý. Món sườn kho tiêu với hương vị đậm đà từ sâu bên trong, hòa quyện cùng nước kho sườn là nước dừa tươi nên rất ngon ngọt thơm nức nở, dậy lên vị tiêu ấm nồng. Khi măm, chấm quyện miếng sườn với nước sốt rùi măm cùng bát cơm trắng nóng hổi dẻo thơm thì đưa đẩy vô cùng. Chúc cả nhà ngon miệng với cách làm món sườn non kho tiêu cực đơn giản, gần gũi này nháẢnh minh họa 7 - Sườn non kho tiêu kiểu này thì bao nhiêu cơm cũng hết !

Sưu tầm: Cách làm món sườn non kho tiêu cực ngon miệng hao cơm

Cách làm món ăn khác:
Cách làm thịt ba chỉ kho coca vừa ngon vừa lạ! - iu nấu ăn
Cách làm tai heo ngũ vị cuộn giòn thơm ngon cả nhà cùng mê
Cách làm món thịt thăn xào khoai tây cực đơn giản ngon cơm ! - iu nấu ăn
Cách làm nem chua rán ngon như ngoài hàng ! - iu nấu ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét