Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Hướng dẫn cách làm món thịt ba chỉ nướng kiểu mới ngon không cưỡng nổi

Hướng dẫn cách làm món thịt ba chỉ nướng kiểu mới ngon không cưỡng nổi:

Mấy hum nay, thời tiết có vẻ mát mẻ hơn rùi các mẹ nhỉ? Thế nên, bữa cơm chiều nay mình quyết định sẽ chế biến món thịt ba chỉ nướng vì lâu lâu không măm nướng nên thấy "xèm" lắm rùi. Nhưng mà sẽ nướng theo một phong cách hoàn toàn mới mẻ, đảm bảo cả nhà sẽ thấy rất "nà" ngon và lạ miệng. Nguyên liệu và gia vị để chế biến cho món thịt ba chỉ nướng của mình ngày hum nay cực kỳ gần gũi và dễ tìm, đảm bảo món ăn sẽ cực kỳ ngon miệng ý. Cách làm món thịt ba chỉ nướng kiểu mới mình sẽ chia sẻ ngay sau đây, các mẹ cùng tham khảo nháẢnh minh họa 1 - Ngon không cưỡng nổi với món thịt ba chỉ nướng kiểu mới !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Thịt ba chỉ: 500 gram
  • Hành khô: 2 củ, sả: 2 củ
  • 1 thìa canh riềng xay nhuyễn, 2 củ sả
  • 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa sốt ướp thịt nướng (cái này các mẹ có thể tìm mua trong siêu thị nhé), 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 1 thìa cà phê bột hạt điều (nguyên liệu này tùy thích nha, nếu các mẹ thích món ăn lên màu đẹp có thể cho thêm bột hạt điều, chúng mình có thể bỏ qua tùy sở thích nhá)

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước hết, mình sẽ chia sẻ 1 chút về nguyên liệu cho món ăn này nhá: để có món thịt ba chỉ nướng ngon thì bí kíp đầu tiên là phải chọn được miếng ba chỉ ngon nhé. Các mẹ nên chọn miếng thịt ba chỉ không nạc quá, cũng không mỡ quá, phần nạc và mỡ phải đều nhau và đặc biệt miếng thịt phải liền 1 khối, không bị long rời thì khi nướng thành phẩm mới ngon và đẹp các mẹ nhá. Nguyên liệu sốt nướng thịt thì các mẹ có thể tìm mua, có bán rất sẵn trong siêu thị. Có rất nhìu loại sốt nướng nhưng cá nhân mình thì thường chọn sốt nướng bibigo hương vị nướng Hàn Quốc. Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng rùi, chúng mình cùng bắt tay vào chế biến món ăn nhá. Thịt ba chỉ rửa sạch, các mẹ có thể để nguyên bì (hoặc bỏ bì) tùy thích. Hành khô các mẹ bóc vỏ, bằm nhỏ. Sả đem bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái lát và xay nhuyễn. Thịt ba chỉ các mẹ để nguyên cả dải thịt để nướng rùi sau khi nướng chúng mình sẽ thái miếng, bằng cách này chúng mình sẽ giữ được độ ngọt bên trong thớ thịt rất ngon miệng. Cho dải thịt vào trong tô, thêm hành khô thái nhỏ, sả và riềng xay nhuyễn các mẹ cho 1 chút nước và vắt lấy phần nước cốt để ướp cùng với thịt (mình dùng cách này vì khi cho cả phần riềng và sả bằm nhuyễn vào khi nướng thường hay bị cháy và khô nên chỉ vắt lấy phần nước cốt để tạo độ thơm ngon cho miếng thịt). Thêm vào trong tô 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa sốt ướp thịt nướng, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 1 thìa cà phê bột điều, 1 thìa nước cốt chanh. Đeo bao tay vào, trộn và bóp đều cho thịt được ngấm gia vị. Dùng màng bọc thực phẩm, đậy kín miệng bát và ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 6 tiếng. Miếng thịt ướp đủ lâu khi nướng sẽ rất đậm đà, mềm thơm lắm ý
  • Bước 2: Thịt sau khi ướp đủ thời gian, chúng mình cùng đi chế biến món ăn nhá. Các mẹ có thể nướng bằng than hoa, nướng bằng lò hoặc bằng nồi chiên không dầu tùy sở thích. Dù cách gì thì miếng thịt của chúng mình sẽ rất đậm đà, thơm ngon. Nướng than hoa thì đơn giản thôi, các mẹ kẹp miếng thịt vào vỉ, phết 1 chút dầu ăn lên 2 mặt, nướng trên bếp than hồng đến khi miếng thịt xém vàng 2 mặt. Thỉnh thoảng phết 1 lớp nước sốt khi ướp thịt tiết ra lên 2 mặt thịt để miếng thịt được đậm đà hơn. Nướng bằng lò chúng mình chỉ việc nướng ở nhiệt độ 180 độ C, mỗi mặt khoảng 20 phút đến khi miếng thịt xém vàng là đạt yêu cầu rùi nhé. Sau khi nướng xém vàng, chúng mình gắp ra đĩa, rắc thêm chút mè rang cho thơm và thái miếng vừa ăn, dùng nóng các mẹ nhá.

Ảnh minh họa 4 - Ngon không cưỡng nổi với món thịt ba chỉ nướng kiểu mới !

Món thịt ba chỉ nướng theo cách của mình về cơ bản là không cần phải pha nước chấm vì món ăn đã quá đậm đà và thơm ngon rùi. Nếu thích có vị cay cay chút xíu thì các mẹ chỉ việc chấm thêm chút tương ớt cay cay cho tròn vị thôi ý. Món thịt ba chỉ nướng xém vàng, mềm thơm, đậm đà, các mẹ có thể chuẩn bị thêm chút rau sống hoặc kim chi ăn kèm cho vừa miệng. Món ăn này đảm bảo cả nhà sẽ rất thích cho mà xem. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé !

Sưu tầm: Ngon không cưỡng nổi với món thịt ba chỉ nướng kiểu mới !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét