Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Hướng dẫn cách làm món sung muối xổi chống ngấy ngày hè giòn tan ngon miệng

Hướng dẫn cách làm món sung muối xổi chống ngấy ngày hè giòn tan ngon miệng:

Món sung muối không chỉ là món ăn ngon, chống ngấy cực tốt trong bữa cơm gia đình, mà món sung muối còn rất tốt cho sức khỏe nữa đấy các mẹ ạ. Quả sung có tác dụng nhuận tràng, hạ huyết áp và phòng chống ung thư cực kỳ hiệu quả. Mình rất hay làm món sung muối để cả nhà cùng thưởng thức trong bữa cơm gia đình, kiểu những thức ăn có nhìu dầu mỡ mà có bát sung muối bên cạnh thì cũng rất chi là hấp dẫn, lại tốt cho sức khỏe nữa. Trong bài viết ngày hum nay, mình sẽ chia sẻ tới các mẹ cách làm sung muối xổi đơn giản mà lại không mất công chờ đợi, món sung muối xổi vần đảm bảo được độ giòn tươi ngon cực kỳ lun ý, cùng tham khảo nháẢnh minh họa 1 - Chống ngấy ngày hè với món sung muối xổi giòn tan ngon miệng !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 kg sung tươi
  • 2 củ tỏi
  • 1 quả chanh (hoặc thay thế bằng 4-5 quả quất)
  • 2 quả ớt
  • Gia vị: đường, nước mắm ngon, dấm gạo

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng đi sơ chế các nguyên liệu nhé: quả sung các mẹ đem bỏ cuống rùi rửa sạch nhé

Chuẩn bị 1 tô nước muối loãng. Quả sung sau khi rửa sạch để ráo rùi các mẹ đem cắt từng quả sung làm đôi (để khi ngâm mới ngấm gia vị vào bên trong quả sung), bổ sung đến đâu ngâm ngay vào chậu nước muối pha loãng đến đó để loại bỏ bớt vị chat của quả sung và để quả sung không bị thâm đen lại nhá

  • Bước 2: Tiếp đến, chúng mình cùng pha nước mắm chua chua ngọt ngọt để trộn sung như sau: Tỏi, ớt các mẹ đem bằm nhỏ. Chuẩn bị bát con, cho vào trong bát 6 thìa cà phê nước mắm ngon, nước cốt 1 quả chanh, 1 thìa cà phê dấm, 2 thìa cà phê đường, 4 thìa nước lọc, tỏi ớt bằm nhỏ, khuấy đều nước mắm. Lúc này chúng mình có thể nếm thử và điều chỉnh thêm hương vị cho phù hợp với khẩu vị của cả nhà nhé
  • Bước 3: Sung sau khi ngâm nước muối pha loãng chừng 20 phút, các mẹ lấy sung ra, để ráo nước rùi trút vào tô. Cuối cùng, chúng mình chỉ việc trút phần nước mắm đã pha ở bước 2 vào, trộn đều cùng với sung, để khoảng 1-2 tiếng là chúng mình có thể măm được rùi ý.

Ảnh minh họa 6 - Chống ngấy ngày hè với món sung muối xổi giòn tan ngon miệng !

Cách làm sung muối xổi chỉ đơn giản vậy thôi nhưng khi măm lại cực kỳ ngon miệng ý các mẹ ạ. Từng quả sung có hương vị đậm đà, chua chua ngọt ngọt rất ngon miệng. Sung muối bằng cách này chúng mình có thể măm trong vòng 1-2 ngày ở nhiệt độ phòng. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, các mẹ bỏ vào trong hộp khô ráo, đậy nắp kín và để trong ngăn mát tủ lạnh nha. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Chống ngấy ngày hè với món sung muối xổi giòn tan ngon miệng !

Sưu tầm: Chống ngấy ngày hè với món sung muối xổi giòn tan ngon miệng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét