Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Hướng dẫn cách làm món bơ chiên xù thơm nức cực hấp dẫn ai cũng thích

Hướng dẫn cách làm món bơ chiên xù thơm nức cực hấp dẫn ai cũng thích:

Không thể phủ nhận được độ thơm ngon hấp dẫn mà trái bơ mang lại các mẹ nhỉ? Quả bơ không chỉ làm món hoa quả đơn thuần như sinh tố bơ, hay bơ dằm đường sữa đâu nhá. Trong bài viết ngày hum nay, iunauan sẽ chia sẻ tới các mẹ một món ăn rất là ngon được chế biến từ quả bơ mà cả nhà ai cũng thích, đó là món bơ chiên xù cực thơm ngon. Những lát bơ tươi ngon được lăn qua trứng và bột chiên xù và chiên ngập dầu thật thơm ngon lắm ý, phần vỏ bên ngoài thì giòn, phần nhân bơ bên trong lại thơm mềm ngậy, càng ăn càng dễ gây nghiện. Cùng đổi vị cho cả nhà với cách làm món bơ chiên xù mà mình chia sẻ ngay sau đây nhá, cực đơn giản thôi ạẢnh minh họa 1 - Thơm nức với món bơ chiên xù cực hấp dẫn ai cũng thích !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 quả bơ
  • 70 gram bột mỳ, 1 quả trứng, 1 bát bột chiên xù
  • 3 gram muối tỏi

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, các mẹ đem rửa sạch quả bơ, cắt đôi quả, tách bỏ vỏ và xắt miếng phần thịt bơ theo chiều dọc nhá. Tiếp đó, rắc khoảng 3 gram muối tỏi lên trên bơ, nhẹ nhàng đảo cho muối đều khắp mặt bơ, tránh đảo mạnh sẽ khiến bơ bị dập nát nhé
  • Bước 2: Chuẩn bị 3 cái bát nhỏ, cho bột chiên xù và bột mỳ ra riêng 2 bát. Bát còn lại đập trứng, đánh tan nhé
  • Bước 3: Tiếp đó, lấy từng miếng bơ đầu tiên lăn qua bột mỳ

Tiếp tục lăn qua trứng

Và cuối cùng lăn qua bột chiên xù

Rùi xếp ra đĩa. Các mẹ làm lần lượt cho đến khi hết số bơ nhá

  • Bước 4: Chuẩn bị chảo sâu lòng để chiên bơ nhá. Các mẹ cho chảo sâu lòng lên bếp. Đợi chảo nóng thì trút khoảng 300 ml dầu ăn vào trong chảo. Đợi dầu ăn nóng già thì các mẹ gắp từng miếng bơ đã được tẩm bột vào, chiên trên lửa vừa. Trong quá trình chiên, các mẹ để lửa vừa để những miếng bơ được chiên vàng giòn từ từ và không bị cháy xém. Chiên đến khi lớp bột bên ngoài giòn rụm chuyển màu xém vàng hấp dẫn là món ăn đã hoàn thành rùi. Khi chiên bơ, các mẹ nhớ lật đảo nhẹ nhàng để món lớp bột chiên xù không bị rơi ra bên ngoài nhá.

Cuối cùng, các mẹ chỉ việc gắp những miếng bơ lên đĩa có lót giấy thấm dầu cho lượng dầu ăn được trôi bớt. Khi măm, các mẹ có thể chấm cùng chút tương ớt ngọt để món ăn thêm tròn vị nhé. Cách làm món bơ chiên xù thật đơn giản, chỉ với chút biến tấu nho nhỏ, chúng mình đã có ngay món ăn mới lạ để cả nhà cùng thưởng thức rùi ý. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhá !

Ảnh minh họa 10 - Thơm nức với món bơ chiên xù cực hấp dẫn ai cũng thích !

Sưu tầm: Thơm nức với món bơ chiên xù cực hấp dẫn ai cũng thích !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét