Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Hướng dẫn cách làm bát canh mọc thơm ngon cho buổi chiều

Hướng dẫn cách làm bát canh mọc thơm ngon cho buổi chiều ấm bụng:

Canh mọc là món canh rất thơm ngon, ấm nóng và cực kỳ đầy đủ chất dinh dưỡng, rất thích hợp trong những ngày thời tiết giao mùa như thế này. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất rất đầy đủ chất dinh dưỡng, có đầy đủ cả rau và thịt, món canh thơm ngọt ấm nóng sẽ là món ăn ngon cho bữa cơm cả nhà. Nào, cùng tham khảo ngay cách làm món canh mọc rau củ cực thơm ngon và hấp dẫn mà iunauan chia sẻ ngày hum nay nháẢnh minh họa 1 - Cách làm bát canh mọc thơm ngon cho buổi chiều ấm bụng !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bắp cải thảo trắng: 1 bắp
  • 2 củ cà rốt
  • Giò sống: 200 gram
  • Mọc nhĩ: 2 cái
  • Gia vị: hạt nêm, tiêu, muối, hành ngò

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng đi sơ chế các nguyên liệu nhé: cải thảo trắng các mẹ tách lấy phần lá, rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 10 phút, sau đó thái nhỏ. Cà rốt rửa sạch, nạo vỏ rùi thái khoanh tròn thành miếng vừa ăn. Mọc nhĩ ngâm nước ấm cho nở rùi rửa sạch, thái sợi.  Hành tím bóc vỏ, đập dập
  • Bước 2: Giò sống các mẹ có thể tìm mua trong các cửa hàng chuyên bán giò chả uy tín hoặc trong siêu thị. Mình thường chọn mua giò sống trong siêu thị Vinmart, vừa đậm đà lại giòn ngon rất vừa vị, không bị kiểu bột bột như giò pha lẫn bột mà thấy chất thịt rất tự nhiên.  Giò sống dùng đũa (đã được nhúng qua dầu ăn để giò sống không bị dính thịt) vắt thành những miếng nhỏ vừa ăn như hình dưới nhé
  • Bước 3: Cho nồi nước dùng (lượng nước dùng đủ dùng) lên bếp. Cho hành tím vào nấu cùng nước dùng. Đợi nước dùng sôi các mẹ trút cà rốt vào, đun sôi rùi hạ nhỏ lửaĐun nhỏ lửa chừng 7 phút thì cho thêm cải thảo và mọc nhĩ vào, đun khoảng 5 phút. Lúc này các mẹ nêm lại gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng, các mẹ cho mọc đã xắt thành từng miếng nhỏ vào. Vì mọc chín rất nhanh nên các mẹ cho vắt mọc vào và thấy mọc nổi căng lên phía trên là mọc đã chín tới rùi, mọc chỉ nên vừa chín tới thì các mẹ tắt bếp ngay nhé vì mọc nếu ninh kỹ sẽ bị khô xác. Nhưng nếu mọc chín tới sẽ có độ giòn dai, thơm ngon hơn hẳn ý.

Ảnh minh họa 4 - Cách làm bát canh mọc thơm ngon cho buổi chiều ấm bụng !

Chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản, chúng mình đã có ngay bát canh mọc ngon tuyệt cú mèo lun ý. Món canh mọc dùng nóng hổi mới ngon, vì thế các mẹ nên chế biến món ăn này sau cùng vì mọc cần được đảm bảo được độ giòn ngon khi vừa kịp chín tới nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé !

Sưu tầm: Cách làm bát canh mọc thơm ngon cho buổi chiều ấm bụng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét