Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Ngọt thơm hấp dẫn với cách làm món sườn non kho dứa mê ly

 Dứa không chỉ là một loại quả để ăn chơi, giải khát, dứa còn được kết hợp với rất nhìu món ăn khác nhau. Từ những món bánh ngọt, món mặn, món xào... mỗi loại đều có hương thơm đặc trưng, vị chua ngọt dịu dàng mà dứa tươi mang lại rất đặc biệt. Trong bài viết ngày hum nay, iunauan sẽ chia sẻ tới các mẹ cách làm món sườn non kho dứa thơm ngon "lừng lẫy", đảm bảo cả nhà sẽ rất rất thích cho mà xem. Sườn kho dứa là sự kết hợp của những miếng sườn non mềm mại được kết hợp cùng dứa tươi vừa chín nên có vị ngọt chua dịu nhẹ đan xen, cực kỳ hao cơm và rất phù hợp với tiết trời thu mát mẻ đấy các mẹ ạ. Không để các mẹ chờ lâu nữa, mình sẽ chia sẻ cách làm món sườn non kho dứa ngay sau đây, các mẹ cùng tham khảo nháẢnh minh họa 1 - Ngọt thơm hấp dẫn với cách làm món sườn non kho dứa mê hoặc cả nhà !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sườn non: 500 gram
  • 1/2 trái dứa vừa chín tới
  • 1 củ hành tím, 1 củ tỏi
  • 1 ít hành lá
  • Gia vị gồm: nước mắm, muối, đường, tương ớt, nước hàng, ớt bột

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Sườn mua về các mẹ xát muối rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Đun 1 nồi nước sôi rùi cho sườn vào trần sơ sẽ giúp sườn loại bỏ bọt đen rùi vớt sườn ra, rửa sạch lại 1 lần nữa rùi để ráo. Dứa các mẹ chọn dứa vừa chín tới, dứa sẽ có hương vị chua ngọt đậm đà, dứa cắt miếng vừa ăn rùi ướp cùng 1 thìa cà phê đường, xóc đều cho đường thấm vào dứa nhé. Hành tỏi bằm nhỏ. Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Chúng mình ướp sườn cùng với 1/2 số hành tỏi bằm nhỏ, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa cà phê tương ớt. Đeo bao tay vào, bóp trộn đều và ướp khoảng 30 phút để sườn được thấm gia vị
  • Bước 2: Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng, chúng mình cùng đi chế biến món sườn non kho dứa nhé. Cho nồi lên bếp. Đợi nồi nóng các mẹ cho vào trong nồi 1 thìa cà phê dầu ăn. Dầu nóng trút số hành tỏi bằm nhỏ còn lại vào, phi thơm rùi trút sườn vào, đảo đều trên lửa  vừa cho từng miếng sườn săn lại, các mẹ cho thêm 1 thìa nước hàng để món ăn có màu đẹp và trút dứa vào đảo đều cùng sườn, hạ nhỏ lửa đun tới khi lượng nước còn 1/3 so với ban đầu. Nêm thêm 1 thìa cà phê đường, đảo đều nếu thấy nhạt các mẹ cho thêm nước mắm cho vừa khẩu vị sao cho món sườn có vị chua ngọt đậm đà là đạt yêu cầu. 

Kho tới khi phần nước sệt lại bám đều lên những miếng sườn là món sườn kho dứa của chúng mình đã ngon đậm đà rùi ý. Cuối cùng các mẹ chỉ việc rắc thêm chút tiêu và hành lá đảo đều cho thơm là món ăn hoàn thành.

Ảnh minh họa 5 - Ngọt thơm hấp dẫn với cách làm món sườn non kho dứa mê hoặc cả nhà !

Cách làm món sườn kho dứa đơn giản nhưng lại hao cơm vô cùng các mẹ ạ. Sườn được kho cùng dứa nổi bật vị chua ngọt đậm đà, hương thơm dễ chịu, dùng kèm với cơm nóng rất hao cơm. Các mẹ nhớ thưởng thức ngay khi món sườn kho dứa còn đang nóng hổi để đảm bảo độ thơm ngon cho món ăn này nhá. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng với cách làm món sườn kho dứa mà iunauan vừa chia sẻ nhéẢnh minh họa 6 - Ngọt thơm hấp dẫn với cách làm món sườn non kho dứa mê hoặc cả nhà !

Sưu tầm: Ngọt thơm hấp dẫn với cách làm món sườn non kho dứa mê ly

Cách làm món ăn khác:
Cách làm chả lá lốt nướng thơm lừng căn bếp nhỏ ! - iu nấu ăn
Hướng dẫn cách làm món thịt lợn phơi nắng ngon tuyệt hảo
Cách làm món lá tía tô bọc thịt heo chiên giòn ngon tuyệt
Cách làm món thịt kho tàu thơm ngon, chuẩn vị - iu nấu ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét