Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2020

Cách làm món thịt xá xíu nướng mật ong ngon không thể cưỡng

Cách làm món thịt xá xíu nướng mật ong ngon không thể cưỡng:

Để "đổi gió" và giúp bữa cơm tối thêm ngon miệng, hấp dẫn thì món thịt xá xíu nướng mật ong thơm lừng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các chị em đấy nhé. Từng miếng thịt béo ngậy được tẩm mật ong ngọt thơm và ngấm gia vị đậm đà, được nướng đến thơm lừng, bóng bẩy chắc chắn sẽ khiến mọi người khó lòng mà cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó Ảnh minh họa 1 - Ngon không thể cưỡng với món thịt xá xíu nướng mật ong cực hấp dẫn. Cách làm món thịt xá xíu nướng mật ong này cũng khá đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian đâu, bởi vậy dù là những ngày bình thường trong tuần, chúng mình cũng có thể dễ dàng chế biến món ăn này cho cả nhà thưởng thức mà chẳng cần đợi đến cuối tuần. Nào hãy cùng blognauanngon vào bếp và bắt tay vào thực hiện món ăn hấp dẫn này ngay nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Thịt lợn ba chỉ: 800 g
  • Mật ong: 20 ml
  • Nước sốt thịt xá xíu (sốt nướng BBQ): 2 muỗng canh (nước sốt này các bạn có thể dễ dàng mua trong siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi)
  • Xì đầu: 2 muỗng canh
  • Xì dầu ngọt: 1 thìa 
  • Rượu nấu ăn: 1 thìa
  • Đường trắng: 1 muỗng canh
  • Muối: 2 g

Cách làm:

  • Bước 1: Thịt ba chỉ là loại thịt mình lựa chọn để chế biến món thịt xá xíu nướng mật ong này, bởi lẽ thịt ba chỉ có phần thịt nạc mỡ đan xen nhau nên khi nướng miếng thịt sẽ bóng đẹp và khi ăn sẽ có độ béo ngậy không bị khô xơ, các bạn cũng nhớ chọn mua những miếng thịt lợn còn tươi mới, khỏe mạnh ở những cửa hàng uy tín. Thịt lợn mua về các bạn dùng chút muối chà sát rồi rửa xả lại thật sạch dưới vòi nước để làm sạch và khử mùi hôi. Để thịt ráo nước rồi cho vào âu to cùng 2 muỗng canh nước sốt xá xíu (sốt nướng BBQ) + 2 muỗng canh xì dầu + 1 thìa xì dầu ngọt + 1 thìa rượu nấu ăn + 1 muỗng canh đường trắng + 2 g muối, trộn thật đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng âu, cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp như vậy khoảng 1 ngày (24 giờ) để thịt thật ngấm gia vị), trong khoảng thời gian ướp, khoảng 5 - 6 tiếng các bạn lại lấy thịt ra, đảo lại để miếng thịt được ngấm thật đều.
  • Bước 2: Sau khi thịt đã được ướp đủ thời gian, các bạn xếp thịt đều thịt lên vỉ nướng. Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút trước khi nướng, sau đó cho vỉ đựng thịt vào lò, nướng ở nhiệt độ 220 độ C trong khoảng 45 phút (hoặc hơn tùy vào độ dày, to của miếng thịt).
  • Bước 3: Trong khi nướng thịt chúng mình sẽ bắt tay vào pha chế hỗn hợp mật ong để phết lên thịt nhé, chuẩn bị 1 chiếc bát to, hòa tan 20 ml mật ong với 20 ml nước ấm (hoặc các bạn có thể pha theo tỉ lệ 1 : 1). Trong quá trình nướng thịt, cứ khoảng 10 phút các bạn lại lấy thịt ra, dùng cọ phết đều hỗn hợp mật ong này lên 2 mặt thịt. Làm lần lượt như vậy đến khi thịt chín.
  • Bước 4: Trước khi kết thúc quá trình nướng thịt khoảng 5 phút, các bạn nên phết mật ong một lần cuối lên các mặt, để thịt được bóng đẹp, bắt mắt. Sau đó các bạn lấy thịt ra thớt, thái thành những miếng mỏng vừa ăn, xếp ra đĩa, trang trí thêm chút rau thơm (xà lách, rau mùi) để ăn kèm cho bớt ngấy và đẹp mắt hơn nhé.

Chắc chắn với từng miếng thịt bóng căng, mỡ màng, có màu mật ong tươi tắn hấp dẫn, đặc biệt là mùi thơm nức mũi mà món ăn tỏa ra và hương vị ngọt thơm sẽ khiến mọi người trong gia đình phải vừa thưởng thức vừa gật gù khen ngon Ảnh minh họa 5 - Ngon không thể cưỡng với món thịt xá xíu nướng mật ong cực hấp dẫn. Bữa cơm gia đình sẽ trở nên đặc biệt hấp dẫn và mới lạ khi có thêm đĩa thịt xá xíu nướng mật ong này đấy, đảm bảo nồi cơm sẽ nhanh chóng hết veo, bởi vậy không lý nào mà chúng mình lại không chế biến ngay món ăn ngon khó cưỡng này để cùng cả nhà thưởng thức thôi nào.

Ảnh minh họa 6 - Ngon không thể cưỡng với món thịt xá xíu nướng mật ong cực hấp dẫn

Lưu ý khi làm món thịt xá xíu nướng mật ong:

  1. Vì công đoạn ướp thịt mất khá nhiều thời gian (1 ngày) để miếng thịt có thể ngấm kỹ và đều gia vị, nên bước ướp thịt này chúng mình nên làm từ hôm trước nhé.
  2. Các bạn có thể thay mật ong bằng đường mạch nha, đường mạch nha thậm chí còn giúp món ăn thơm ngon và bóng đẹp hơn đấy.

Sưu tầm: Cách làm món thịt xá xíu nướng mật ong ngon không thể cưỡng

Cách làm món ăn khác:
Cách làm món canh chua cá lóc dân dã, quen thuộc
Hướng dẫn cách làm món cá hấp vừa nhanh vừa ngon, không bị tanh
Cách làm món mướp xào thịt ba chỉ đơn giản mà ngon miệng!
Cách làm món cá nục kho coca mới lạ ngon tuyệt cú mèo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét