Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Cách làm món mực xào dưa cải chua tưởng không ngon mà ngon không tưởng

Cách làm món mực xào dưa cải chua tưởng không ngon mà ngon không tưởng:

Mực xào cần tây hoặc thịt xào dưa cải chua thì hẳn là những món ăn quá quen thuộc và chắc là ai cùng biết đến, nhưng nhắc đến món mực xào dưa cải chua thì hẳn nhiều bạn sẽ thấy rất lạ, ngạc nhiên và hoài nghi vào hương vị của món ăn có sự kết hợp của hai nguyên liệu tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau này đúng không nào? Ảnh minh họa 1 - Độc lạ món mực xào dưa cải chua tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng! Nhưng chắc chắn các bạn sẽ phải bất ngờ khi nếm thử món mực xào dưa cải chua mới lạ tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng này đấy nhé. Từng miếng mực tươi ngon, ngọt giòn kết hợp với vị chua chua của dưa cải muối, điểm thêm chút se cay, thơm nồng của tỏi, ớt, gừng sẽ kích thích vị giác, giúp chúng mình ăn ngon miệng hơn hẳn đấy Ảnh minh họa 2 - Độc lạ món mực xào dưa cải chua tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng!. Cách làm món mực xào dưa cải chua khá đơn giản và nhanh chóng nên chúng mình có thể thường xuyên chế biến món ăn độc lạ, đưa cơm này để bữa cơm gia đình thêm mới mẻ và hâp dẫn nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Mực tươi: 500 g
  • Dưa cải muối chua: 300 g (các bạn tham khảo cách muối dưa cải tại đây)
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Tỏi: 3 tép
  • Ớt khô: 5 quả
  • Hành lá: 2 cọng
  • Nước dùng gà: 1/2 bát
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh
  • Rượu nấu ăn: 1.5 muỗng canh
  • Dầu mè: 1/2 muỗng canh
  • Đường: 2 muỗng cà phê
  • Bột tiêu xay: 1/8 muỗng cà phê
  • Bột bắp: 1 muỗng canh hòa cùng 1 muỗng canh nước lọc

Cách làm:

  • Bước 1: Bước đầu tiên chúng mình sẽ nhanh chóng đi sơ chế các nguyên liệu nhé: Gừng cạo vỏ, rửa sạch, một nửa đập dập, một nửa thái lát mỏng; Tỏi bóc vỏ, đập dập; Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái khúc dài khoảng 1.5 cm; Ớt khô rửa sạch, bỏ cuống. Dưa cải chua đem đi rửa sơ cho bớt mặn rồi vớt ra rổ, vắt nhẹ cho bớt nước rồi thái thành khúc vừa ăn.

Tiếp theo là mực, mình thường chọn loại mực lá, to khoảng bằng 3 ngón tay người lớn chập lại là vừa, các bạn lưu ý chọn mực tươi sống, mắt sáng, râu và thân mực còn dính liền nhau và còn độ đàn hồi tốt, không nên mua mực ngâm nước hoặc đông đá nhé (Các bạn tham khảo cách chọn mực tại đây). Mực mua về các bạn rút bỏ túi mực và ruột (công đoạn này mình thường nhờ người bán làm hộ cho nhanh), dùng dao nhọn loại bỏ mắt và răng mực, bóc bỏ lớp màng mỏng bên ngoài, rửa sạch với nước muối pha loãng, vớt mực ra cho ráo rồi xẻ đôi mực, dùng dao khía xéo phần thân mực, khứa lại một đường thứ hai vuông góc với đường vừa khứa để tạo vảy kim cương (như hình), sau đó bạn cắt miếng vừa ăn.

  • Bước 2: Đun sôi 1 nồi nước cùng với một nửa gừng đập dập + chút muối, sau đó cho mực vào chần trong khoảng 30 giây rồi nhanh chóng vớt mực ra để ráo. Công đoạn này không chỉ khử mùi tanh của mực mà còn giúp thịt mực săn lại, không bị ra nước và tóp đi khi xào.
  • Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đun cho dầu nóng với lửa vừa rồi cho gừng thái lát vào xào trong khoảng 10 giây rồi hành, tỏi, ớt khô vào phi thơm.

Khi thấy hành tỏi dậy mùi thơm, các bạn cho dưa cải muối vào chảo xào với lửa lớn trong khoảng 30 giây rồi cho 1.5 muỗng canh rượu nấu ăn vào chảo, đảo đều, xào thêm khoảng 30 giây nữa thì hạ lửa nhỏ rồi cho ½ bát con nước dùng gà + ½ muỗng canh dầu mè + 2 muỗng cafe đường + ½ muỗng cafe muối + 1/8 muỗng cafe bột tiêu xay, đảo thật đều để gia vị tan, nấu thêm khoảng 3 phút nữa.

  • Bước 4: Các bạn tiếp tục đổ mực vào chảo, đảo đều tay trong khoảng 30 giây để mực hòa quyện với các nguyên liệu trong chảo rồi đổ hỗn hợp bột bắp và nước vào chảo, trộn đều để tạo độ sánh cho món ăn. Đun với lửa vừa thêm khoảng 2 - 3 phút nữa cho mực ngấm gia vị, khi thấy nước trong chảo cạn dần, chỉ còn sền sệt thì nêm nếm lại lần cuối rồi tắt bếp, múc món ăn ra đĩa.

Món mực xào dưa cải chua nghe thì có vẻ lạ tuy nhiên chỉ cần nếm thử một lần chắc chắn mọi người sẽ ấn tượng và iu thích ngay hương vị se nồng, thơm cay của tỏi ớt, vị chua nhẹ của dưa cải muối chua cùng với từng miếng mực ngọt ngon, giòn thơm, ăn mãi mà không hề thấy chán Ảnh minh họa 10 - Độc lạ món mực xào dưa cải chua tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng!. Món ăn tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng đấy các bạn ạ, thế nên mọi người cứ "mạnh dạn" mà thử chế biến món này ngay hôm nay nhé, chắc chắn món ăn sẽ làm bữa cơm gia đình trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn nhiều đấy.

Ảnh minh họa 11 - Độc lạ món mực xào dưa cải chua tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng!

Sưu tầm: Cách làm món mực xào dưa cải chua ngon không tưởng

Cách làm món ăn khác:
Đốn tim cả nhà với cách làm món bề bề rang me ngon tuyệt hảo!
Cách làm món sườn rim mật ong siêu ngon miệng !
Những dấu hiệu của bệnh trầm cảm sau sinh cần chú ý!
Cho trẻ học tiếng anh khi trẻ lên mấy tuổi là tốt nhất?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét