Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Hướng dẫn cách làm món khô mực rim cay ngon hết nấc

Hướng dẫn cách làm món khô mực rim cay ngon hết nấc:

Ôi, chỉ cần nhắc đên món khô mực rim cay này thôi là mình đã thấy "ứa nước miếng" vì thèm rùi. Đi làm, thỉnh thoảng "dắt túi" 1 lọ khô mực rim cay để nhâm nhi rất ngon miệng. Hay khi cùng cả nhà quây quần xem một bộ phim sau bữa cơm tối thì đĩa khô mực rim cay không chỉ thơm ngon tuyệt đỉnh đâu, mà còn là thứ gắn kết cho cả nhà quây quần bên nhau. Đợt world cup vừa rùi, mình cũng làm món khô mực rim cay để ông xã "lai rai" suốt, vừa ngon miệng lại đảm bảo vệ sinh vì nguyên liệu toàn là hàng tuyển thôi ý. Cách làm món khô mực rim cay đơn giản lắm nhỉ, cùng tham khảo ngay công thức mà iunauan chia sẻ ngay sau đây nháẢnh minh họa 1 - Tự làm đồ nhắm khô mực rim cay ngon hết nấc !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Khô mực: 300 gram (các mẹ chuẩn bị con mực nhỏ nhé)
  • 100 gram me
  • Ớt khô, dầu điều

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Khô mực các mẹ chọn những con nhỏ có khích thước bằng khoảng 1 bàn tay hoặc nhỏ hơn 1 chút. Khô mực đem nướng chín, dùng chày giã rùi dùng kéo xé nhỏ 2 bên thân mực
  • Bước 2: Me các mẹ cho vào bát nước nóng rùi lọc lấy phần nước cốt me nhá
  • Bước 3: Tiếp đó, các mẹ cho nước cốt me vào trong chảo. Thêm 100 gram đường, 1/2 thìa canh tương ớt, 1 thìa ớt khô, 1 thìa con nước mắm ngon, 1 thìa dầu điều cho lên bếp nấu với lửa nhỏ. Các mẹ dùng đũa khuấy đều, nêm nếm lại cho vừa miệng. Nếu thấy thiếu độ ngọt hay cay các mẹ có thể cho thêm chút đường và ớt khô vào cho vừa miệng hơn nhá. Trộn đều nấu cho hơi sền sệt, cho khô mực đã nướng vào trộn đều cho thấm gia vị rùi tắt bếp. 

Ảnh minh họa 3 - Tự làm đồ nhắm khô mực rim cay ngon hết nấc !

Với món khô mực rim cay thía này, các mẹ có thể làm nhìu nhìu 1 chút. Xong rùi chúng mình bỏ vào lọ khô, đậy nắp rùi bảo quản nơi khô ráo. Món mực rim cay chế biến rất đơn giản phải không các mẹ? Chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian là có ngay con mực rim cay thơm ngon, chua chua ngọt ngọt, cay cay rất thú vị, nhâm nhi thì thật tuyệt. Món khô mực rim cay này mà nhâm nhi thì thật tuyệt các mẹ nhỉ. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng với cách làm khô mực rim cay mà iunauan vừa chia sẻ nháẢnh minh họa 4 - Tự làm đồ nhắm khô mực rim cay ngon hết nấc !

Sưu tầm: Cách làm đồ nhắm khô mực rim cay ngon hết nấc ! - iu nấu ăn

Cách làm món ăn khác:
Cách làm món chả tôm cuộn rong biển thơm ngon bất ngờ ! - iu nấu ăn
Cách làm món cá chim om nấm và cà chua thơm ngon tuyệt đỉnh
Cách làm tôm chiên gừng thơm lừng căn bếp nhỏ ! - iu nấu ăn
Cách làm món hàu nướng phô mai siêu ngon, siêu dễ ! - iu nấu ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét