Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Hướng dẫn cách làm món bún bề bề thơm ngon tuyệt

Hướng dẫn cách làm món bún bề bề thơm ngon tuyệt đỉnh cho cả nhà "mê mẩn":

Chả là hum nay đi chợ mình mua được mẻ bề bề rất là ngon, thế nên mình quyết định sẽ đổi vị cho bữa trưa cuối tuần này với món bún bề bề thơm ngon tuyệt đỉnh. Cách làm món bún bề bề đơn giản lắm, xương sườn ninh kỹ để lấy nước dùng, bề bề chọn những "em" chắc khỏe còn bơi tung tăng trong chậu, bóc nõn rùi xếp lên bát bún cùng một số gia vị mà mình chia sẻ trong bài viết ngày hum nay, đảm bảo cả nhà sẽ có ngay món bún bề bề siêu ngon miệng ý nhé. Món bún bề bề với nước dùng thanh ngọt hấp dẫn, bề bề thơm ngọt càng ăn càng thấy nghiền, không hề bị ngấy sẽ là sự lựa chọn thú vị để đổi bữa cho cả nhà vào cuối tuần này. Không để các mẹ chờ lâu nữa, mình sẽ chia sẻ ngay cách làm món bún bề bề thơm ngon tuyệt đỉnh ngay sau đây, các mẹ cùng tham khảo nháẢnh minh họa 1 - Cách làm món bún bề bề thơm ngon tuyệt đỉnh cho cả nhà mê mẩn !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bề bề bóc nõn
  • Sườn: chon 4 dẻ sườn ngon
  • Đậu thái miếng nhỏ vừa ăn, chiên vàng giòn 2 mặt nhá
  • Rau cần: 1/2 mớ (hoặc có thể thay thế bằng rau cải tùy sở thích)
  • Hành phi thơm, hành hoa, mùi tàu thái nhỏ
  • Cà chua: 3 quả thái miếng

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, mình sẽ chia sẻ 1 chút về cách chọn bề bề ngon và cách bóc vỏ bề bề nhá. Các mẹ nên chọn mua bề bề ở những cửa hàng hải sản uy tín, nên chọn những con bề bề còn sống, bơi "tung tăng" trong chậu, nhìn khỏe mạnh, di chuyển nhanh nhậy và cầm chắc tay là được nhé. Bề bề mua về các mẹ rửa sạch rùi bóc lớp vỏ ngoài. Thực ra, bóc vỏ bề bề rất đơn giản nếu nắm được 1 số bí kíp nho nhỏ. Các mẹ dùng kéo cắt bỏ phần đầu của con bề bề, sau đó lật phần bụng bề bề lên, dùng tay cầm con bề bề hơi nghiêng 1 chút, tay còn lại cầm kéo cắt  1 bên mép vỏ dọc thân con bề bề. Một tay giữ thân con bề bề, một tay bóc lớp vỏ cứng của nó. Tiếp đó, các mẹ dùng tay lôt phần thịt của con bề bề ra là hoàn thành rùi nhé.  Sau khi bóc xong bề bề, chúng mình cùng đi sơ chế các nguyên liệu nhé: sườn mình thường chọn sườn có nhìu thịt, khi ninh mềm măm miếng sườn cũng rất ngon. Sườn chọn 4 dẻ sườn ngon, xát muối, rửa sạch, cho vào nồi ninh mềm nhừ với 2 lit nước để lấy nước dùng. Đợi nước sôi các mẹ hạ nhỏ lửa ninh liu riu để miếng sườn mềm và nước dùng được ngọt. Trong quá trình ninh xương, các mẹ chú ý hớt hết bọt để nước dùng được trong nhé
  • Bước 2: Tiếp đó, chúng mình đem chưng cà chua nhá. Cà chua các mẹ chọn những quả chín đỏ, khi chưng cà chua vừa ngon lại lên màu rất đẹp. Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 3 thìa cà phê dầu ăn. Dầu ăn nóng các mẹ trút cà chua vào, thêm 1 thìa nước mắm (cà chua sẽ nhanh nhừ hơn), đậy kín vung chừng 30 giây rùi mở vung ra dằm nhừ nát cà chua, thêm vào 1 thìa cà phê hạt nêm rùi tắt bếp.
  • Bước 3: Khi nước dùng xương đã ngọt, xương được ninh mềm thì các mẹ trút cà chua vừa chưng vào nhé.  Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Rau cần nhặt rửa sạch, cắt khúc. Bề bề các mẹ có thể trần qua nước dùng xương cho nước được ngọt thơm rùi thả vào bát bún hoặc có thể chiên sơ bề bề với dầu ăn thì hương vị cũng rất bùi và ngậy, cái này tùy sở thích nha. Nhưng cá nhân mình thì thường chiên bề bề hơi xém vàng vì thích bề bề có vị ngậy và thịt bề bề khi chiên sơ săn lại cũng rất ngon. Nếu có tôm khô, các mẹ rửa sạch tôm khô rùi chiên sơ tôm khô rùi thả vào nồi nước dùng cũng rất ngọt và ngon đó nhé.

Ảnh minh họa 4 - Cách làm món bún bề bề thơm ngon tuyệt đỉnh cho cả nhà mê mẩn !

Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng, chúng mình cùng chuẩn bị món ăn nha. Bún trần sơ qua nước sôi rùi xếp ra bát, rau cần cho vào muôi thủng, trần chín tới trong nồi nước dùng rùi xếp lên bún. Xếp bề bề, tôm khô,  đậu chiên vàng, hành khô, hành hoa thái nhỏ lên bát và chan nước dùng lên là chúng mình đã có ngay món bún bề bề rất thơm ngon rùi. Khi măm, các mẹ có thể chuẩn bị chút ớt chưng và chanh tươi để măm kèm cho chuẩn vị thơm ngon nhé. Cách làm món bún bề bề chỉ đơn giản vậy thôi nhưng lại mang đến một món ăn rất ngon và lạ để cả nhà cùng thưởng thức. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nháẢnh minh họa 5 - Cách làm món bún bề bề thơm ngon tuyệt đỉnh cho cả nhà mê mẩn !

Sưu tầm: Cách làm món bún bề bề thơm ngon tuyệt đỉnh cho cả nhà "mê mẩn" !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét