Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Cách làm thịt kho dừa thơm ngọt cả nhà cùng mê

Món thịt kho dừa vốn dĩ là một ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày các mẹ nhỉ. Nhưng làm thế nào để món thịt kho dừa được thơm ngon, màu sắc bắt mắt là cũng đòi 1 số bí kíp nho nhỏ đấy ạ. Hum nay, mình sẽ hướng dẫn các mẹ 1 số bí quyết làm món thịt kho dừa thơm ngon, đúng điệu, cả nhà cùng thích cho xem.
Nguyên liệu các mẹ cần chuẩn bị như sau:
- 400 gram thịt ba chỉ ngon ( chọn thịt ba chỉ đừng mỡ quá, nhưng cũng đừng nạc quá nhé các mẹ)
- 150 gram cùi dừa
- Hành khô, đường, hạt tiêu, xì dầu, nước mắm ngon, mỳ chính
- 1 bát con nước dừa Đến phần thực hiện nào: Đầu tiên, thịt ba chỉ chúng mình rửa sạch, để ráo, sau đó thái thành từng miếng vừa ăn
Hành khô chúng mình bỏ vỏ, thái lát mỏng. Ướp thịt với 3 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa mỳ chính, 1 thìa canh hạt tiêu trong 20 phút cho thịt được ngấm gia vị nha.
Cùi dừa chúng mình cạo sạch lớp vỏ nâu bên ngoài, sau đó rửa sạch và thái thành những miếng dài bằng ngón tay út
Mình mách các mẹ bí quyết để thịt lên màu đẹp nha, đó là thay bằng cho nước hàng vao thịt, chúng mình sẽ dùng đường trưng lên thành nước hàng. Đầu tiên đặt chảo lên bếp, làm nóng chảo, sau đó cho 3 thìa canh đường vào chảo, cho lửa vừa, khoáy đều liên tục, đến khi đường ngả sang màu cánh gián là các mẹ tắt bếp lun nhé, chú ý đừng để đường thành màu đen, khi kho thịt sẽ bị cháy, màu sắc sẽ không còn bắt mắt nữa ý

Tiếp tục trút thịt vào nước hàng, sau đó đảo đều cho thịt săn lại và ngấm đều nước hàng. Sau đó, trút phần dừa vừa thái vào đảo đều, tiếp tục đổ 1 bát con nước dứa vào thịt để thịt và dừa được mềm và gia vị có thể được ngấm vào dừa, Sau khi phần nước gần cạn, chúng mình nêm lại gia vị cho vừa miệng, đến khi nước cạn hẳn, phần mỡ thịt bắt đầu chảy ra thì các mẹ cho hành khô vào cho thịt dậy mùi thơm nhé.
Vậy là món thịt kho dừa của chúng mình đã hoàn thành rùi đấy, nhất là trong những ngày mưa mà có nồi thịt kho dừa thía này thì đưa cơm phải biết ý!
Ảnh minh họa 5 - Cách làm thịt kho dừa thơm ngọt cả nhà cùng mê!
Sưu tầm: Cách làm thịt kho dừa thơm ngọt cả nhà cùng mê!

1 nhận xét:

  1. Hello !
    Welcome to the "Directory Blogspot"
    We have the pleasure to accept your blog in the division: VIETNAM
    With the number: 137
    We hope you will make our site known to friends,
    Invite your friends by offering them the "dIrectory award"
    This is the only way to expand the site.
    The activity is only friendly
    Important! Do not forget to follow our blog. thank you
    Have a great day
    Friendly
    Chris
    For other bloggers who are reading this text just register
    Http://world-directory-sweetmelody.blogspot.com/search/label/Asia%20Vietnam____________137%20%20%20Members
    Imperative to follow our blog to validate your registration
    Thank you for your understanding
    ++++
    Get a special price "dIrectory award" for your blog! With compliments
    Best Regards
    Chris
    A pleasure to offer you a diploma for your site
    Http://nsm08.casimages.com/img/2015/04/13//15041305053118874513168259.png

    Invite your friends to join us! Thank you
    Here is the link from our community
    Https://plus.google.com/u/0/communities/109662684129677096983
    ++++++
    Hello!
    Chào mừng bạn đến "Thư mục Blogspot"
    Chúng tôi xin được chấp nhận blog của bạn trong Division VIỆT NAM
    với số lượng: 137
    Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ biết website của chúng tôi từ bạn bè,
    Mời bạn bè của bạn bằng cách cho họ "Thư mục giải thưởng"
    Đây là cách duy nhất để mở rộng trang web.
    Các hoạt động chỉ thân thiện
    Quan trọng! Hãy nhớ để theo dõi blog của chúng tôi. cảm ơn bạn
    Có một ngày tuyệt vời
    Trân trọng
    Chris
    Đối với các blogger khác, những người đọc văn bản này đi-đăng ký
    http://world-directory-sweetmelody.blogspot.fr/search/label/Asia%20Vietnam____________137%20%20%20Members
    Bắt buộc để theo dõi blog của chúng tôi để xác nhận đăng ký của bạn
    Cảm ơn bạn đã hiểu biết của bạn
    ++++
    Nhận một mức giá đặc biệt "Directory giải thưởng" cho blog của bạn! với lời khen ngợi
    Trân trọng kính chào
    Chris
    Một niềm vui để cung cấp cho bạn một mức độ cho trang web của bạn
    http://nsm08.casimages.com/img/2015/04/13//15041305053118874513168259.png

    Mời bạn bè tham gia chúng tôi! cảm ơn bạn
    Dưới đây là liên kết của cộng đồng của chúng tôi
    https://plus.google.com/u/0/communities/109662684129677096983

    Trả lờiXóa