Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

Hướng dẫn cách làm món trứng cút lộn xào me siêu đơn giản

Hướng dẫn cách làm món trứng cút lộn xào me siêu đơn giản:

Trứng cút lộn xào me lun xứng đáng là một trong những "siêu phẩm" ăn vặt rùi ý các mẹ nhỉ. Mình đặc biệt nghiền món ăn này lắm ý, làm sao có thể cưỡng nổi được khi những quả trứng cút nhỏ xinh, ngọt ngào được hòa quyện với hương vị nước sốt me chua chua ngọt ngọt đậm đà vừa ăn, ăn đến đâu thấy "ngấm" đến đó. Lúc trước mỗi lần đi ăn ốc là phải gọi ngay đĩa trứng cút lộn xào me để nhâm nhi mới đã. Thế nhưng khi làm thử món ăn này, mình mới thấy cách làm món trứng cút lộn xào me đơn giản lắm luôn ý các mẹ ạ, độ thơm ngon thì không hề thua kém ngoài hàng đâu nhé. Nhất là bây giờ có rất nhìu mẹ chế biến sẵn nước sốt me bán sẵn vừa đảm bảo an toàn vừa ngon thì cách làm món trứng cút lộn xào me còn nhanh và đơn giản hơn nữa. Tại sao trứng cút lộn xào me lại ngon như thế nhỉ? Câu trả lời rất đơn giản thôi, quả trứng cút vốn nhỏ xinh, ngọt ngào nên dễ dàng ngấm vị chua ngọt đậm đà vào sâu bên trong cực ngon miệng. Nào, cùng tham khảo ngay cách làm món trứng cút lộn xào me mà iunauan chia sẻ ngay sau đây nhá, cực đơn giản thôi ạẢnh minh họa 1 - Ngon ngất ngây với cách làm món trứng cút lộn xào me siêu đơn giản !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Trứng cút lộn: khoảng 30 quả
  • 1 cục me vắt (hoặc nếu chọn được thương hiệu nước sốt me ngon, các mẹ có thể dùng sẽ vẫn đảm bảo ngon và nhàn hơn nhìu nhé)
  • Đậu phộng rang giã sơ: 70 gram
  • Rau răm: 1 nắm
  • 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê đường trắng, 1 thìa cà phê ớt bột, 2 thìa cà phê bột bắp, 1 thìa cà phê hạt nêm

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Với món trứng cút lộn xào me, chúng mình có thể tự làm nước sốt me bằng vắt me chín hoặc dùng nước sốt me đóng hộp bán sẵn (tùy sở thích). Trứng cút lộn các mẹ chuẩn bị khoảng 30 quả cho vào nồi luộc chín. Chú ý khi luộc trứng cút nhá, đợi đến khi nước sôi thì các mẹ hạ nhỏ lửa luộc trứng chín từ từ, vì lửa to quá sẽ khiến trứng dễ bị dập vỏ ý. Chúng mình có thể thử độ chín của trứng bằng cách dùng đũa gắp, nếu dễ dàng gắp quả trứng lên là chín rùi. Vớt trứng ra và thả vào bát nước sôi để nguội để lát bóc vỏ sẽ dễ dàng hơn nhé. Trứng cút lộn sau khi bóc vỏ các mẹ lăn qua lớp bột bắp rùi để riêng ra đĩa, bột bắp giúp trứng cút lộn khi xào me có độ giòn nhẹ ngon hơn ý
  • Bước 2: Me chín các mẹ cho vào trong bát, cho vào trong bát 1 chén nước nóng, dầm nhuyễn cho me tan ra và bỏ hạt me đi nhá. Cho chảo lên bếp, cho vào trong chảo 3 thìa con dầu ăn, đợi dầu ăn nóng già thì trút tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đến cho vào trong chảo 1.5 thìa canh đường trắng, 1 thìa ớt bột, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê ớt bột, 1/3 thìa cà phê hạt tiêu, khuấy đều. Tiếp đó, các mẹ trút từ từ hỗn hợp nước cốt me vào trong chảo, khuấy đều, để lửa hơi nhỏ cho sôi. Khi nước cốt me sôi thì chúng mình cho trứng cút lộn, ớt, rau răm vào, đảo đều nhẹ tay chừng 2 phút cho trứng cút được ngấm gia vị nhé

Món trứng cút lộn xào me của chúng mình đã hoàn thành rùi ý, thật nhanh và đơn giản quá phải không các mẹ? Việc cuối cùng chúng mình chỉ việc trút món ăn ra đĩa, nhớ rưới phần nước sốt me óng ả lên phía trên, khi măm nhớ gắp quả trứng cút rùi thấm đẫm nước cốt me hãy măm măm nhé các mẹ để cảm nhận rõ hương vị chua ngọt đặc biệt của món trứng cút lộn xào me. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nháẢnh minh họa 6 - Ngon ngất ngây với cách làm món trứng cút lộn xào me siêu đơn giản !

Ảnh minh họa 7 - Ngon ngất ngây với cách làm món trứng cút lộn xào me siêu đơn giản !

Sưu tầm: Ngon ngất ngây với cách làm món trứng cút lộn xào me siêu dễ

Cách làm món ăn khác:
Cách làm món trứng xào nấm tốt cho sức khỏe
Cách làm trứng đúc thịt nấm giản dị đưa cơm - iu nấu ăn
Cách làm món trứng cuộn kim chi lạ mà ngon ! - iu nấu ăn
Đơn giản ngon cơm với cách làm món trứng chiên thịt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét