Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Cách làm món đậu phụ chiên sốt chua ngọt cực ngon miệng theo phong cách Hàn Quốc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 50 gram đậu phụ
  • 50 gram lạc rang, 50 gram quả óc chó
  • 10 gram vừng chín, 50 gram bột chiên giòn
  • 1 cây hành lá, muối, tiêu
  • Gia vị: 4 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc (các mẹ có thể tìm mua trong các siêu thị nhé), 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh dấm gạo, 1 muỗng cà phê tỏi bằm, 1 muỗng canh dầu ăn.
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên chúng mình cùng đi sơ chế nguyên liệu đậu phụ nhé: đậu phụ mua về đem cắt thành từng miếng vuông có cạnh 2 cm( nếu ở Hà Nội, các mẹ nhớ chọn đậu phụ làng Mơ nhé, đậu phụ nơi đây nổi tiếng là thơm ngon, khi chế biến miếng đậu sẽ mềm, mịn và ngậy nữa). Dùng khăn sạch lau khô từng miếng đậu (để khi rán đậu không bị bắn mỡ nhé). Rắc thêm chút xíu muối và hạt tiêu lên phía trên bề mặt đậu để khi chiên đậu sẽ đậm đà và có hương vị đặc biệt.
  • Bước 2: Lạc và quả óc chó các mẹ cho vào cối giã dập, hành lá thái nhỏ
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 chiếc bát nhỏ, cho 4 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc (các mẹ có thể tìm mua trong các siêu thị nhé), 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh dấm gạo, 1 muỗng cà phê tỏi bằm, 1 muỗng canh dầu ăn. Khuấy thật đều là chúng mình đã có hỗn hợp nước sốt rất ngon với đầy đủ vị chua cay mặn ngọt rùi. Tất nhiên, đây chỉ là công thức tương đối của mình, còn khi pha chế các mẹ nhớ nếm thử, nếu thấy thiếu vị gì thì bổ sung lun nhá, vì khẩu vị của mỗi nhà khác nhau. Nước sốt ngon là nước sốt vừa miệng, và nước sốt có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của món ăn đó nhá.
Lăn đậu qua 1 lớp bột chiên giòn (mục đích là để khi chiên miếng đậu sẽ giòn ngon hơn)
  • Bước 3: Cho chảo chống dính lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi chảo nóng, các mẹ thả từng miếng đậu phụ vào, chiên vàng 2 mặt rùi vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu phía dưới cho dầu ăn được trôi bớt, món ăn sẽ bớt ngấy hơn.
  • Bước 4: Dùng chính chảo đó và dầu ăn còn lại, đun nóng, sau đó cho nguyên liệu sốt đã pha chế ở bước 3 vào chảo đun sôi khoảng 2 phút trên lửa nhỏ. Tiếp đến, cho đậu đã chiên vào, đảo đều, để lửa nhỏ cho gia vị được bắt sâu vào miếng đậu. Đến khi thấy từng miếng đậu được áo đều lớp nước sốt óng ả thì các mẹ tắt bếp, rắc lạc rang và quả óc chó giã dập lên phía trên.

Việc cuối cùng, chúng mình chỉ việc trút đậu ra đĩa, rưới phần nước sốt đậm đà lên phía trên là có ngay món ngon nóng hổi, đậm đà cho bữa cơm chiều rùi. Chỉ với 1 chút biến tấu nho nhỏ, món đậu rán thường ngày đã trở nên cực kỳ mới mẻ và "kích thích" bữa cơm gia đình ngon miệng hơn rùi. Món ngon đơn giản này còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung vào thực đơn bữa cơm chiều nay nhỉ? Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé ^^
Ảnh minh họa 9 - Cách làm món đậu phụ chiên sốt chua ngọt cực ngon miệng theo phong cách Hàn Quốc !
Sưu tầm: Cách làm món đậu phụ chiên sốt chua ngọt cực ngon miệng theo phong cách Hàn Quốc !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét